Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Hi hữu: Dính chấn thương, trọng tài chính... bị thay thế ở bán kết bóng đá nam Olympic

Thứ Ba 06/08/2024 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu chuyện khá hi hữu này đã diễn ra trong trận bán kết bóng đá nam Olympic giữa Tây Ban Nha và Morocco khi trọng tài chính Ilgiz Tantashev người Uzbekistan đã sớm phải rời sân ngay đầu trận.

Trong trận bán kết bóng đá nam Thế vận hội Olympic Paris 2024, một sự cố hiếm thấy trên sân thi đấu đã diễn ra khi người cầm còi điều hành trận đấu, ông Ilgiz Tantashev đã phải rời sân ở phút 17 sau khi vô tình bị hậu vệ Marc Pubill "đốn chân". 

Hi hữu Dính chấn thương, trọng tài chính bị thay thế ở bán kết bóng đá nam Olympic 1
Trọng tài Ilgiz Tantashev phải rời sân sau khi dính chấn thương.

Ông Tantashev ngay lập tức đã được đội y tế chăm sóc nhưng vẫn đi tập tễnh. Sau đó, vị "vua áo đen" này bắt buộc rời sân. Theo quy định của FIFA, trong trường hợp trọng tài chính bắt buộc rời sân vì chấn thương hay không đủ thể lực, trọng tài thứ 4 (trọng tài bàn) sẽ cầm còi thay thế. 

Và sau đó trọng tài thứ 4 là ông Glenn Nyberg đã vào sân thế chỗ Tantashev, cầm còi trong phần còn lại của trận đấu. Rất may là sau khi 'vào sân thay người', trọng tài Nyberg đã điều hành tốt các tình huống ở trận bán kết giữa đội tuyển Olympic Morocco và Tây Ban Nha. 

Một trong những quyết định chuẩn xác của trọng tài Nyberg là xem lại VAR, thổi phạt đền cho các cầu thủ Morocco ở hiệp một. Trong trận này, Nyberg cũng cho bù giờ rất nhiều và không có sự cố nào xảy ra.

Kết quả cuối cùng, đội Olympic Tây Ban Nha đã đánh bại Maroc với tỷ số 2-1 nhờ các bàn thắng của Fermín López và Juanlu Sánchez. Như vậy La Roja sẽ tiếp tục hành trình tìm kiếm huy chương vàng Thế vận hội thứ hai liên tiếp, sau thất bại ở trận chung kết ở Olympic Tokyo 2020 trước Brazil. Đối thủ của họ trong trận chung kết sắp tới sẽ là đội chủ nhà Pháp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X