Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Trịnh Văn Vinh đăng ký mức tạ vượt kì vọng tại Olympic Paris 2024

Thứ Ba 06/08/2024 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban tổ chức Olympic Paris 2024 mới đây đã thông báo mức tạ đăng ký của từng vận động viên, trong đó có của đô cử Việt Nam, Trịnh Văn Vinh.

Tại Olympic Paris 2024, lực sĩ Trịnh Văn Vinh sẽ tranh tài ở nội dung cử tạ 61kg của nam. Anh hiện tại cũng là niềm hi vọng lớn nhất của thể thao nước nhà và đồng thời cũng là 1 trong 2 vận động viên cuối cùng của Việt Nam còn chưa thi đấu tại thế vận hội lần này. 

Trịnh Văn Vinh đăng ký mức tạ vượt kì vọng tại Olympic Paris 2024 1
Trịnh Văn Vinh khó tái lập kỳ tích nâng 307 kg tại SEA Games năm 2017.

Theo ban tổ chức, trước khi bước vào phần thi của mình, lực sĩ Trịnh Văn Vinh đã đăng ký mức tạ ở hai phần thi cử giật và cử đẩy là 303 kg. Con số này chỉ xếp sau mức đăng ký của 3 lực sỹ khác. Đó là đương kim vô địch Olympic Li Fabin (310 kg), đô cử kỳ cựu của Indonesia là Eko Yuli (310 kg) và lực sỹ người Ý Sergio Massida (310 kg). 

Vì vậy nếu thành công với mức tạ trên, cộng thêm may mắn khi các đối thủ thể hiện không tốt thì Trịnh Văn Vinh hoàn toàn có cơ hội mang huy chương về cho thể thao Việt Nam. 

Trong quá khứ thành tích tổng cử cao nhất mà Trịnh Văn Vinh từng có là 307kg, được thiết lập tại kỳ SEA Games vào năm 2017. Đây cũng là kỷ lục SEA Games tồn tại cho đến giờ. Tuy nhiên với chấn thương mãn tính ở đầu gối sau nhiều năm tập luyện với khối lượng lớn và mật độ thi đấu dày đặc, giới chuyên môn đánh giá Văn Vinh khó có thể tái lập kỳ tích đó.

Ngoài vấn đề về chấn thương hay yếu tố tuổi tác, quá trình bị cấm thi đấu (4 năm) tác động nhiều tới phong độ, nên rất khó để Trịnh Văn Vinh có thể tái lập được mức tổng cử 307kg từng làm được cách đây 7 năm. 

Theo tìm hiểu, Trịnh Văn Vinh hiện đang nằm trong tốp 6 thế giới ở hạng cân 61kg với thành tích tổng cử 294kg (cử giật 131kg, cử đẩy 163kg). Đây cũng là thông số chuyên môn tốt nhất của lực sĩ sinh năm 1995 kể từ khi trở lại thi đấu sau sự cố vì doping. 

Con số này còn kém mức tạ đăng ký tại Olympic lần này tới 9 kg. Bởi vậy nam đô cử Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất lớn nếu muốn mang vinh quang về cho tổ quốc.

Chia sẻ về cơ hội của Trịnh Văn Vinh, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt nhận định: "Trước đây, em từng đạt thành tích 307kg và hoàn toàn có thể hy vọng giành HCV ở Olympic 2024. Dù vậy, rất khó để tái lập mức tổng cử này và chúng tôi cũng không đặt nặng chuyện này nhưng Vinh phải đạt mức 300kg trở lên thì mới có cơ hội cạnh tranh".

Giấc mơ huy chương Olympic của thể thao Việt NamGiấc mơ huy chương Olympic của thể thao Việt Nam
Dù đã xác định trước những khó khăn, thử thách mà các vận động viên sẽ phải đối mặt nhưng một lần nữa thể thao Việt Nam đang đứng trước nguy cơ 'trắng' huy chương Olympic. Và đã tới lúc các bộ, ban ngành cần vào cuộc để tìm lời giải cho bài toán ở thế vận hội. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X