Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Tốn 1,4 tỷ euro cải tạo, nước sông Seine vẫn ô nhiễm và không đảm bảo thi đấu

Thứ Hai 29/07/2024 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai ngày trước nội dung thi đấu 3 môn phối hợp (Triathlon), sông Seine vẫn chưa đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các VĐV tranh tài.

Sông Seine là nội dung trọng điểm trong quá trình chuẩn bị Olympic Paris 2024 của nước Pháp, với 1,4 tỷ euro được đầu tư để cải tạo mặt nước. Lòng sông cũng được rà soát và dọn sạch những mảnh bom ngây nguy cơ cháy nổ, trước thềm diễn ra lễ khai mạc Olympic lần đầu tiên tổ chức bên ngoài SVĐ.

Đây là địa điểm diễn ra 2 nội dung bơi của môn bơi marathon và 3 môn phối hợp (Triathlon). Ngày 17/7 vừa qua, Thị trưởng Paris – Anne Hidalgo đã trực tiếp ngâm mình dưới sông để chứng tỏ nơi đây đủ sạch để tổ chức thi đấu.

Buoi tap dau tien cua mon Triathlon da bi huy bo vi nuoc song Seine khong dam bao
Buổi tập đầu tiên của môn Triathlon đã bị huỷ bỏ vì nước sông Seine không đảm bảo

Tuy nhiên ngày 28/7 vừa qua, buổi tập nội dung 3 môn phối hợp đã bị huỷ bỏ vì nguồn nước bị ô nhiễm, với nguyên nhân là trận mưa lớn diễn ra tại Paris những ngày gần đây. Pierre Rabadan, Phó thị trưởng thành phố đã tổ chức cuộc họp báo và tuyên bố: “Trận mưa lớn đã ảnh hưởng, nhưng chúng tôi đã có những biện pháp để ngăn tình trạng tràn nước. Vì vậy, chúng tôi nghĩ chất lượng nước sẽ sớm được đảm bảo, nhưng điều này cũng phụ thuộc vào tình hình thời tiết”.

Liên đoàn Triathlon Thế giới đã trực tiếp xét nghiệm nguồn nước và khẳng định sông Seine không đảm bảo để tổ chức thi đấu. Lúc này, tình hình vẫn cần chờ đợi tới 30/7, thời điểm diễn ra ngày thi đấu chính thức – để các VĐV biết liệu sông Seine có bơi được hay không.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X