Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Thuỳ Linh đặt tham vọng cao sau màn huỷ diệt đối thủ ở trận ra quân

Thứ Ba 30/07/2024 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh đã có những chia sẻ đáng chú ý sau khi giành chiến thắng dễ dàng trước Tiffany Ho (Autralia, hạng 81 thế giới) trong trận đấu mở màn của cô ở Olympic 2024 rạng sáng 30/7.

Thuỳ Linh đặt tham vọng cao sau màn huỷ diệt đối thủ ở trận ra quân

Tay vợt Thuỳ Linh đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi thắng dễ đối thủ Australia Tiffany Ho 21-6 và 21-3 tại bảng K cầu lông đơn nữ Olympic Paris 2024.

"3 năm trước ở Olympic Tokyo, tôi đã chơi không tốt khi thắng 2 và thua 1 trận trước tay vợt Đài Loan nên chỉ về nhì trong vòng đấu bảng có 4 tay vợt phải dừng bước sớm. Đó là bài học đau đớn thôi thúc tôi phải quyết tâm và nỗ lực hơn khi trở lại đấu trường Olympic lần này,” 

Nguyễn Thuỳ Linh bày tỏ.

“Khi bốc thăm vào bảng chỉ có 3 tay vợt, tôi biết mình có cơ hội dù rằng sân chơi này chẳng bao giờ là dễ dàng cả. Việc đánh 2 trận để xác định ngôi đầu vào vòng knock-out thì vẫn thuận lợi hơn, tránh mất sức khi phải gồng mình chiến đến 3 trận.

Thuỳ Linh đặt tham vọng cao sau màn huỷ diệt đối thủ ở trận ra quân 1
Nguyễn Thùy Linh sẽ quyết đấu Beiwen Zhang tranh vé đi tiếp

Hơn nữa khởi đầu gặp đối thủ từ dễ đến khó cũng cho tôi thêm tự tin.Tôi đã tránh việc mất nhiều sức để thắng tay vợt Tiffany Ho và đã sẵn sàng cho trận quyết định với đối thủ người Mỹ Beiwen Zhang", 

tay vợt số 1 Việt Nam bày tỏ.

Chiến thắng với cách biệt tỉ số rất lớn giúp Thuỳ Linh vươn lên xếp nhất bảng K nhờ có hệ số tốt hơn so với Beiwen Zhang (Mỹ). Ở trận ra quân bảng đấu này, Beiwen Zhang (hạng 11 thế giới) đánh bại Tiffany Ho 2-0 (21/9, 21/4).

Đánh giá về đối đối thủ sắp tới, Thuỳ Linh cho hay: "Đối thủ mạnh, xếp vị trí thứ 11 theo bảng xếp hạng của IBF (Liên đoàn cầu lông thế giới) hơn tôi đến trên 10 bậc cũng đủ cho thấy trận này sẽ rất căng. Dù từng thắng tay vợt Mỹ gốc Trung Quốc này ở giải Canada Open năm 2023 nhưng đó là câu chuyện của quá khứ bởi bây giờ cô ấy hay hơn nhiều. Nếu tôi thắng Tiffany Ho 21/6 và 21/3 thì cô ấy cũng thắng nhanh không kém với 21/9 và 21/4. Thực sự đây là đối thủ rất cân sức và khó nhằn. Tôi sẽ phải tập trung tốt và sẽ cố nắm bắt cơ hội”.

Trận đánh tiếp theo của Thuỳ Linh gặp tay vợt người Mỹ gốc Trung Quốc Baiwen Zhang sẽ diễn ra vào ngày 31/7.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X