Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Trịnh Thu Vinh khép lại kỳ Olympic đầu tiên với 2 lần vào chung kết

Thứ Bảy 03/08/2024 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều 3/8, xạ thủ Trịnh Thu Vinh khép lại kỳ Olympic đầu tiên của mình với vị trí thứ 7, nhưng để lại rất nhiều hy vọng trong tương lai.

Ở chung kết 25m súng ngắn nữ vào chiều nay, các VĐV sẽ bắn 4 loạt (5 viên/loạt) để xếp hạng, VĐV thấp điểm nhất bị loại. Sau đó bắn tiếp loạt 5 viên và loại dần VĐV thấp điểm nhất, cho đến khi tìm ra người trụ lại cuối cùng giành chiến thắng.

Chỉ những phát súng ghi 10.2 điểm trở lên mới tính điểm (1 HIT), còn lại bắn 1 điểm hay 10.1 cũng tính MISS. Tại chung kết 25m súng ngắn nữ vô địch thế giới vào tháng 5 vừa qua (tổ chức ở Baku), Kim Ye Ji lập kỷ lục thế giới với 42 phát HIT (trên tổng số 50 phát bắn). Trong khi đó, kỷ lục Olympic cũng thuộc về VĐV của Hàn là Kim Min Jung với 38 HIT.

Xạ thủ của Việt Nam có khởi đầu ấn tượng với 4 HIT ở lượt bắn đầu tiên (5 phát bắn). Điểm số này giúp Thu Vinh nằm trong Top 3 người ấn tượng nhất, với cùng 4/5 điểm gồm Yang Ji In (Hàn Quốc) và Rostamiyan Haniyeh (Iran).

Trịnh Thu Vinh khép lại kỳ Olympic đầu tiên với 2 lần vào chung k 1
Trịnh Thu Vinh có khởi đầu tốt ở loạt đầu tiên với 4 HIT

Sau 4 lượt đầu tiên, vòng chung kết 25m súng ngắn bắt đầu loại VĐV xếp cuối, và cái tên đầu tiên không thể tiếp tục cuộc chơi là Katelyn Morgan của Mỹ, với 5 HIT trong 20 phát bắn. Các đối thủ còn lại đều có 13 shot trở lên.

Sau lượt thứ 5, rất đáng tiếc khi Trịnh Thu Vinh dừng bước, với 16 HIT trong 25 phát bắn. Như vậy, VĐV sinh năm 2000 sẽ xếp hạng 7/8 ở vòng chung kết.

Trinh Thu Vinh Olympic 25m sung ngan nu
Trịnh Thu Vinh Olympic 25m súng ngắn nữ

Dù không thể tranh chấp huy chương với những xạ thủ hàng đầu thế giới, Trịnh Thu Vinh vẫn có quyền tự hào với hành trình của mình. Trước đó, cô gái Việt Nam xếp hạng 4 tại chung kết 10m súng ngắn hơi nữ, và giờ xếp hạng 7 chung kết 25m súng ngắn nữ. Trịnh Thu Vinh mới chuyển sang tập bắn súng 7 năm nhưng trong kỳ Olympic đầu tiên, cô đã 2 lần lọt vào Top 8 xạ thủ xuất sắc nhất thế giới.

Ở nội dung 25m, Major Veronika của Hungary giành HCĐ với 31 HIT. Trong loạt đấu quyết định, Yang Ji In (Hàn Quốc) và Jedrzejewski Camille (Pháp) đã tạo ra cuộc đấu súng vô cùng kịch tính, hoà nhau 33-33 và 37-37. Ở loạt luân lưu, Yang Ji In thắng 4-1 và giành HCV, Jedrzejewski Camille giành HCB.

Trịnh Thu Vinh khép lại kỳ Olympic đầu tiên với 2 lần vào chung k 2
Thu Vinh hạng 7, Yang Ji In (trái) vô địch 25m súng ngắn nữ

Thu Vinh đã nỗ lực hết sức mình và đem đến cho người hâm mộ cảm xúc tự hào khi 2 lần là 1 trong 8 VĐV xuất sắc nhất thế giới có mặt ở 2 nội dung chung kết. Chuyên gia Park Chung Gun cũng cho thấy ông đang đi đúng hướng trong việc tập trung đào tạo, nâng cao khả năng chuyên môn cho Thu Vinh.

Chỉ trong thời gian ngắn Thu Vinh đã có nhiều tiến bộ, nhất là ở nội dung súng ngắn nhanh. Cô cần thêm thời gian để hoàn thiện mình và toả sáng tại đấu trường lớn nhất thế giới, cũng như Hoàng Xuân Vinh trước kia kinh qua nhiều đấu trường và giành HCV Olympic năm 42 tuổi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X