Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Thierry Henry gọi U23 Ai Cập là "Brazil của châu Phi"

Thứ Hai 05/08/2024 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm bán kết bóng đá nam Olympic Paris, HLV Thierry Henry của chủ nhà đánh giá caoU23 Ai Cập, thậm chí gọi đối thủ là Brazil của châu Phi.

Thierry Henry đánh giá cao U23 Ai Cập

U23 Pháp lọt vào bán kết bóng đá nam Olympic sau chiến thắng trước Argentina ở tứ kết. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Thierry Henry là U23 Ai Cập. Đại diện Bắc Phi có màn thể hiện ấn tượng ở những trận đấu đã qua và HLV Henry đánh giá cao đối thủ ở bán kết.

Chia sẻ trước trận, thuyền trưởng U23 Pháp nói: "Trước mắt chúng tôi là trận đấu với U23 Ai Cập. Họ từng là ứng viên vô địch và quen với những trận đấu như thế này. Có thể coi Ai Cập như Brazil của châu Phi vậy.

Thực chất, không nhiều cầu thủ của U23 Pháp trải nghiệm những trận đấu như thấ này trước đây. Tôi dành nhiều sự tôn trọng cho Ai Cập, bởi họ có không ít ngôi sao. Đội hình của họ có nhiều cầu thủ U23 xuất sắc và những cầu thủ quá tuổi cũng đẳng cấp.

Thierry Henry gọi U23 Ai Cập là Brazil của châu Phi 1
U23 Pháp vào bán kết Olympic Paris

U23 Ai Cập giỏi phòng ngự lùi sâu, cũng như kiểm soát bóng. Đó là tập thể giỏi thích ứng trước các đối thủ khác nhau. Họ biết cách ghi bàn cũng như tránh để lọt lưới. Đây sẽ là thử thách không đơn giản với U23 Pháp.

Từ đầu giải, tôi đặt mục tiêu sẽ cùng U23 Pháp giành HCV. Nhưng sau đó, có nhiều biến số xảy ra, những thứ mà bạn không thể kiểm soát hết. Lẽ đó, tôi chưa dám khẳng định hay nói trước điều gì lúc này.

Chúng tôi sẽ chờ xem định mệnh sẽ đưa cả đội tới đâu. U23 Pháp có thể giành huy chương, vàng, bạc hoặc đồng. Cũng có thể chúng tôi chẳng giành được huy chương nào. Thứ cả đội phải làm lúc này là cố gắng từng ngày để tiến gần tới vị trí cao nhất.

U23 Pháp cũng muốn truyền cảm hứng cho mọi người, mang lại cảm xúc cho khán giả. Đôi khi, người hâm mộ sẽ nhớ tới việc chúng tôi đi được bao xa hơn. Nếu có thể viết lên một đoạn kết đẹp, mọi thứ sẽ còn trọn vẹn hơn nữa."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X