Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Thể thao Việt Nam trắng tay tại kỳ Olympic thứ 2 liên tiếp

Thứ Năm 08/08/2024 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi tay chèo Nguyễn Thị Hương kết thúc phần thi của mình, đoàn thể thao Việt Nam chính thức ra về mà không giành được huy chương nào tại Olympic Paris 2024.

Chiều 8/8, VĐV Nguyễn Thị Hương bước vào vòng loại canoeing 200m thuyền đơn nữ với 5 đối thủ, tính 2 người có thành tích tốt nhất vào thẳng bán kết, 4 người còn lại vào tứ kết phân hạng.

Tay chèo của Việt Nam đạt thành tích 49 giây 74, về đích ở vị trí cuối cùng. Sau đó, Nguyễn Thị Hương tiếp tục tranh tài với 7 VĐV khác để tranh vé vớt, nhưng chỉ xếp hạng 6/8 và bị loại. Đây cũng là VĐV cuối cùng của đoàn thể thao Việt Nam gồm 16 VĐV tranh tài Olympic, khép lại giải đấu trắng huy chương.

Nguyen Thi Huong la VdV cuoi cung tranh tai Olympic Paris 2024 cua the thao Viet Nam
Nguyễn Thị Hương là VĐV cuối cùng tranh tài Olympic Paris 2024 của thể thao Việt Nam

Tại Olympic Tokyo cách đây 3 năm, đoàn thể thao Việt Nam có 18 VĐV nhưng cũng không giành được bất kỳ huy chương nào. Ở Paris 2024, trong số những VĐV tranh tài, xạ thủ Trịnh Thu Vinh là người tiến gần huy chương nhất khi xếp hạng 4 ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ. Những niềm hy vọng còn lại đều không thể cạnh tranh với các đối thủ.

Sau 2 kỳ Olympic liên tiếp, Việt Nam đều không giành được huy chương, gợi ra câu hỏi nhức nhối với những người làm thể thao. Để có thể cải thiện thành tích sau đây 4 năm tại Olympic Los Angeles 2028, thể thao Việt Nam cần nhiều điều phải làm.

Trong khi đó, 3 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á đã giành HCV Olympic. Carlos Yulo đem về 2 tấm HCV lịch sử cho Philippines ở các nội dung thể dục tự do và nhảy chống của thể dục dụng cụ. Panipak Wongpattanakit của Thái Lan bảo vệ thành công tấm HCV Olympic taekwondo hạng cân 49kg nữ. Mới nhất, Indonesia có HCV đầu tiên Olympic Paris ở môn leo núi tốc độ của VĐV Veddriq Leonardo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X