Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Thắt chặt an ninh trước khai mạc Olympic

Thứ Sáu 26/07/2024 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vài tiếng trước khi Lễ khai mạc lịch sử của Olympic Paris 2024 chính thức diễn ra, thủ đô nước Pháp đã huy động lực lượng an ninh lớn.

Đây là lần đầu tiên một lễ khai mạc Olympic diễn ra bên ngoài sân vận động, cụ thể Olympic Paris 2024 sẽ mở màn với cuộc diễu hành trên sông Seine vào lúc 19h30 giờ địa phương ngày 26/7 (0h30 27/7 giờ Việt Nam). Trước giờ G, công tác an ninh được thắt chặt tối đa.

Thông tin từ Reuters cho biết, sẽ có khoảng 45 nghìn cảnh sát, 10 nghìn binh lính và 2 nghìn nhân viên an ninh tự nhân làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho cuộc diễu hành, được bố trí dọc bờ sông Seine và xung quanh các tượng đài.

That chat an ninh truoc khai mac Olympic Paris
Thắt chặt an ninh trước khai mạc Olympic Paris

Đây cũng là lễ khai mạc Olympic có quy mô lớn nhất lịch sử, với một đoàn thuyền chở 7000 VĐV trên sông, đi qua những địa danh biểu tượng của thành phố Paris. Dự kiến sẽ có khoảng 300 nghìn khán giả theo dõi trực tiếp lễ khai mạc, với 80 màn hình lớn được lắp đặt khắp thành phố. Chính vì vậy, công tác an ninh càng được tăng cường.

Sẽ có hàng chục nhà lãnh đạo trên thế giới có mặt tại Paris để tham dự lễ khai mạc. Nước chủ nhà cũng bố trí các tay súng bắn tỉa trên các toà nhà. Lòng sông Seine đã được đảm bảo nguy cơ về bom, còn không phận Paris trong thời gian diễn ra lễ khai mạc cũng bị cấm hoàn toàn. Hàng loạt thiết bị không người lái và cả máy bay chiến đấu cũng được chuẩn bị.

“Mọi thứ đã sẵn sàng”, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu trong đoạn video, “hãy tận hưởng Olympic”.

Những sự thật thú vị về kỳ Olympic Paris 2024 đặc biệt nhất lịch sửNhững sự thật thú vị về kỳ Olympic Paris 2024 đặc biệt nhất lịch sử
Ngày 26/7, Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 sẽ chính thức diễn ra, và đây là kỳ Olympic đánh dấu 100 năm của nước chủ nhà Pháp.
Thành phố tình yêu Paris vẫn... chưa yêu Thế vận hội OlympicThành phố tình yêu Paris vẫn... chưa yêu Thế vận hội Olympic
Gần tới thời điểm sông Seine rực sáng với lễ khai mạc Olympic Paris 2024, người dân của thủ đô nước Pháp vẫn lạnh nhạt với sự kiện tròn 100 năm mới trở lại với địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X