Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan có HCV đầu tiên Olympic từ cái tên quen thuộc

Thứ Năm 08/08/2024 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Niềm hy vọng số 1 của Thái Lan tại đấu trường Olympic, Panipak Wongpattanakit đã làm nên lịch sử khi bảo vệ thành công tấm HCV taekwondo hạng cân 49kg nữ.

Trong trận chung kết diễn ra cách đây ít giờ, võ sĩ Panipak Wongpattanakit đã xuất sắc đánh bại Guo Qing (Trung Quốc) với tỷ số 6-3, 2-3, 6-2 qua 3 hiệp đấu để giành tấm HCV nội dung taekwondo 49kg nữ, với 2 cú đá quyết định vào đầu, giành 3 điểm mỗi cú đá. Như vậy, niềm hy vọng số 1 của Thái Land đã bảo vệ thành công tấm HCV Olympic giành được cách đây 3 năm.

Thái Lan có HCV đầu tiên Olympic từ cái tên quen thuộc 1
Panipak Wongpattanakit gục xuống hạnh phúc khi bảo vệ thành công HCV Olympic

Chiến thắng trước Guo Qing là trận đấu khó khăn nhất của Tennis (biệt danh của Panipak Wongpattanakit) trong hành trình bảo vệ HCV, trước đó VĐV Thái Lan vượt qua mọi đối thủ với cách biệt 2 hiệp thắng. Đáng chú ý, cách đây gần 1 năm tại ASIAD Hàng Châu, Panipak cũng đánh bại chính Guo Qing để giành HCV với tỷ số các hiệp là 7-6, 1-2 và 12-9.

Panipak Wongpattanakit là nhà vô địch thế giới, châu Á, ASIAD, Olympic, SEA Games, World Grand Prix… mọi giải đấu ở hạng cân 49kg nữ. Đây cũng là tấm huy chương Olympic thứ 3 của VĐV sinh năm 1997 trong sự nghiệp, sau 1 HCĐ tại Rio và 1 HCV tại Tokyo.

Thái Lan có HCV đầu tiên Olympic từ cái tên quen thuộc 2
Hình ảnh quen thuộc của Panipak trong các giải đấu
Panipak Wongpattanakit bao ve thanh cong HCV Olympic
Panipak Wongpattanakit bảo vệ thành công HCV Olympic trong ngày sinh nhật và tuyên bố giải nghệ

Điều đặc biệt, cô đã giành HCV khi đón sinh nhật lần thứ 27 (ngày 8/8). Tennis cũng xác nhận sẽ giải nghệ sau giải đấu này với một loạt chấn thương ở đầu gối, mắt cá chân, hông: “Tôi rất phấn khích khi đem về HCV cho Thái Lan. Tôi có một phòng tập taekwondo ở quê nhà. Nếu muốn học với tôi hãy đến Thái Lan”.

Với tấm HCV này, Thái Lan đã có tổng cộng 5 huy chương Olympic tính tới hiện tại, bao gồm 1 vàng, 2 bạc và 2 đồng, đứng thứ 31 trên bảng xếp hạng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X