Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Tay vợt Thái Lan nhận 6 tỷ đồng sau khi giành HCB Olympic

Thứ Ba 06/08/2024 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không thể làm nên bất ngờ ở trận chung kết Cầu lông Olympic Paris 2024, VĐV Kunlavut Vitidsarn vẫn tạo nên lịch sử cho Thái Lan.

Lần đầu tiên trong lịch sử một VĐV Cầu lông của Thái Lan góp mặt trong trận đấu cuối cùng tại Olympic. Đối đầu với Victor Axelsen, Kunlavut Vitidsarn đã nhận thất bại sau 2 set với cùng tỷ số 11-21.

Với thành tích này, View (biệt danh của Vitidsarn) đã tăng 4 bậc, xếp thứ 4 thế giới. Axelsen vẫn duy trì ngôi thứ 2, trong khi tay vợt cầu lông Trung Quốc Qi Yuqi vẫn hạng 1 thế giới. Lee Zii Jia, tay vợt Malaysia vào bán kết Olympic, lên hạng 6 thế giới.

Kunlavut Vitidsarn nhan thuong lon voi tam HCB Cau long Olympic
Kunlavut Vitidsarn nhận thưởng lớn với tấm HCB Cầu lông Olympic

VĐV Thái Lan sẽ nhận 6 triệu baht (hơn 4 tỷ đồng) như mức thưởng được công bố, hoặc có thể lựa chọn nhận 7,2 triệu baht (5 tỷ đồng) trả góp trong 4 năm. Bà Patama Leeswadtrakul, Chủ tịch Hiệp hội cầu lông Thái Lan, Phó Chủ tịch LĐ cầu lông thế giới tặng thêm cho Kunlavut Vitidsarn 1,5 triệu baht – cùng lời bày tỏ: “View đã tạo ra chương mới cho lịch sử cầu lông của đất nước. Cậu ấy là nguồn cảm hứng cho chúng tôi trong nỗ lực tìm kiếm, đào tạo những thế hệ VĐV tiếp theo góp mặt ở Olympic”.

Về phần mình, Vitidsarn chia sẻ mục tiêu: “Tôi muốn quay lại trận chung kết Olympic vào 4 năm sau. Sẽ có rất nhiều VĐV trẻ đang phát triển. Tại Los Angeles 2028, khi chúng tôi 27-28 tuổi, phải xem tình trạng thể chất ra sao. Lúc này, tôi sẽ nghỉ ngơi sau một giải đấu rất mệt mỏi”.

Chắc chắn Kunlavut Vitidsarn đã nhận được 7,5 triệu baht (gần 6 tỷ đồng) tiền thưởng và con số này sẽ tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới, đến từ các cơ quan thể thao và doanh nghiệp, với chiến tích lịch sử cho cầu lông Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X