Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Thùy Linh chia tay Olympic Paris 2024 sau trận cầu ấn tượng trước tay vợt hạng 11 thế giới

Thứ Tư 31/07/2024 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi tay vợt nữ Nguyễn Thùy Linh (xếp hạng 26 thế giới) đã để thua trước tay vợt hạng 11, Zhang Beiwen, qua đó sớm dừng bước tại Olympic Paris 2024.

Vào chiều ngày 31/7 theo giờ Việt Nam, nữ VĐV cầu lông Nguyễn Thùy Linh đã bước vào trận đấu thứ hai ở bảng K gặp tay vợt hạng 11 thế giới, Zhang Beiwen. Trước đó trong trận ra quân, Linh đã thắng Tiffany Ho (Australia) với tỷ số 21-6, 21-3.

Ở trận đấu được xem là chung kết bảng đấu, Beiwen Zhang - đối thủ mà Nguyễn Thùy Linh phải chạm trán được đánh giá cao hơn khi từng có thứ hạng cao nhất là vị trí thứ 9 và hiện đang xếp thứ 11 thế giới. Và dù đã chơi đầy cố gắng, Thùy Linh vẫn không thể tạo ra bất ngờ trước đối thủ xếp trên 15 bậc trên BXH cầu lông nữ thế giới. 

Nguyen Thuy Linh dung buoc tai Olympic Paris sau tran thua truoc tay vot hang 11 the gioi Zhang Beiwen
Nguyễn Thùy Linh dừng bước tại Olympic Paris sau thất bại trước tay vợt hạng 11 thế giới Zhang Beiwen

Trong set đấu đầu tiên, Zhang Beiwen luôn duy trì được thế dẫn điểm so với Thùy Linh. Đã có những thời điểm, tay vợt quê Phú Thọ đã để cho đối thủ duy trì cách biệt tới 6 điểm. 

Tuy vậy những cố gắng sau đó đã giúp Nguyễn Thùy Linh quân bình được tỷ số 19-19 và ngay sau đó lần đầu tiên vượt lên dẫn trước 20-19.

Đáng tiếc, Thùy Linh không tận dụng được game-point khi cô đẩy cầu không qua lưới. Thay vào đó Beiwen Zhang đã làm được điều này sau một cú đập cầu chính xác (21-20) trước khi kết thúc set đấu với tỷ số 22-20.

Bước sang set 2, bất chấp những áp lực buộc phải thắng cộng thêm thể lực suy giảm, Thùy Linh vẫn thể hiện được sự khó chịu trước đối thủ. Nhiều thời điểm cô đã san bằng điểm số với Beiwen Zhang.

Sau khi gỡ hòa 20-20, đáng tiếc là Thùy Linh lại không thể giành game-point. Qua đó chấp nhận để thua tay vợt xứ cờ hoa với cùng tỷ số 20-22. 

Thua chung cuộc 0-2 sau hai set đấu, Thùy Linh kết thúc với ngôi nhì bảng K và không thể giành quyền vào vòng loại trực tiếp. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X