Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

“Siêu nhân” sở hữu bức ảnh đẹp nhất Olympic giành HCĐ lướt sóng

Thứ Ba 06/08/2024 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng nay, các nội dung bán kết, chung kết của lướt sóng Olympic Paris 2024 đã diễn ra tại Tahiti và tìm ra nhà vô địch.

Lướt sóng là môn thể thao đặc biệt nhất tại Olympic Paris, khi được tổ chức ở lãnh thổ hải ngoại Tahiti thuộc Pháp, cách thủ đô Paris gần 16 nghìn km. Các VĐV đã trải qua hành trình dài để tới đảo, đối đầu với những con sóng khủng khiếp nhất thế giới để tranh huy chương Olympic.

Gabriel Medina, VĐV người Brazil nổi tiếng với bức ảnh bay trên không trung, đã thất bại ở vòng bán kết trước Jack Robinson của Australia,  với điểm số của 2 VĐV lần lượt là 6.33 và 12.33. Ở chung kết, Jack Robinson đối đầu với VĐV chủ nhà Kauli Vaast – người thắng bán kết trước Alonso Correa của Peru.

Gabriel Medina luot song Olympic 2024
VĐV Gabriel Medina với bức ảnh nổi tiếng giành HCĐ lướt sóng
“Siêu nhân” sở hữu bức ảnh đẹp nhất Olympic giành HCĐ lướt sóng 1
Kauli Vaast giành HCV lướt sóng Olympic Paris 2024

Tại đây, Vaast giành tổng điểm 17.67 và đem về tấm HCV cho đoàn thể thao Pháp, Jack Robinson giành HCB với tổng điểm 7.83. Ở trận tranh HCĐ, Gabriel Medina giành chiến thắng trước Alonso Correa với số điểm của cả 2 là 15.54 và 12.43.

Lướt sóng là môn thể thao dành cho những VĐV ưa mạo hiểm, và buộc phải có sự tham gia của đội cứu hộ hiểu rõ về những con sóng. Bên cạnh đó, có một đội ở tháp canh cập nhật tình hình thời tiết liên tục. Sau mỗi phần thi của các VĐV, đội cứu hộ phản ứng nhanh sẽ lái cano để đưa VĐV trở lại an toàn, chuẩn bị cho phần thi tiếp theo.

VĐV Brazil, Gabriel Medina dù không thể giành vàng, nhưng tấm HCĐ cũng là thành tích cải thiện so với chính anh tại Olympic Tokyo (xếp hạng 4). VĐV sinh năm 1993 sẽ trở về nhà với một tấm huy chương trên cổ, cùng kỷ niệm khó quên khi trở thành nhân vật chính trong bức ảnh nổi tiếng nhất Olympic, và được xem như một trong những bức ảnh thể thao ấn tượng nhất mọi thời đại.

Bức ảnh khiến VĐV lướt sóng như siêu anh hùngBức ảnh khiến VĐV lướt sóng như siêu anh hùng
Tổ chức tại Tahiti, môn lướt sóng tại Olympic Paris 2024 đã xuất hiện một bức ảnh rất ấn tượng về VĐV người Brazil Gabriel Medina.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X