Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Phong cách "bình dân" của xạ thủ Thổ Nhĩ Kỳ giành HCB Olympic

Thứ Năm 01/08/2024 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Yusuf Dikec, người giành HCB nội dung 10m súng hơi đồng đội nam nữ tại Olympic Paris gây ấn tượng với phong cách thi đấu tối giản, thậm chí bị coi là "bình dân".

Xạ thủ Thổ Nhĩ Kỳ giành HCB với trang bị tối giản

Ở nội dung 10m súng hơi đồng đội nam nữ tại Olympic Paris, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đã giành HCB với thành tích 10 điểm. Tấm HCV thuộc về đoàn Serbia với thành tích 16 điểm. Tuy vậy, xạ thủ của Thổ Nhĩ Kỳ mới là người chiếm được sự chú ý.

Hai VĐV của đội 10m súng hơi nam nữ Thổ Nhĩ Kỳ là Yusuf Dikec và Tarhan Sevval. Trong đó, xạ thủ nam Yusuf Dikec gây ấn tượng mạnh khi thực hiện loạt bắn của mình.

Phong cách bình dân của xạ thủ Thổ Nhĩ Kỳ giành HCB Olympic 1
Yusuf Dikec xuất hiện với phục trang tối giản ở loạt bắn của mình

Khác với Damir Mikec (đối thủ bên phía Serbia) hay phần lớn các xạ thủ khác tham dự Olympic, Dikec không dùng kính chống lóa, không che một bên mắt. Ông cũng không sử dụng bịt tai với kích cỡ lớn.

Thay vào đó, Yusuf Dikec diện một chiếc áo phông, đeo kính cận, dùng bịt tai loại nhỏ. Thậm chí, ông còn nhét một tay vào túi quần lúc thực hiện loạt bắn. Phong thái thi đấu của Mikec rất ung dung, thư thái nhưng đạt hiệu quả tối đa.

Thực chất, phong cách của Yusuf Dikec...không mới. Còn nhớ, năm 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng đã giành HCV Olympic lịch sử cho thể thao nước nhà với hình ảnh tương tự. Cũng là trang thiết bị có phần tối giản, với kính che mắt, bịt tai loại nhỏ cùng một bàn tay đặt trong túi quần. 

Thần thái của Yusuf Dikec khác hẳn với "nữ thần" của đội tuyển bắn súng Hàn Quốc Kim Ye Ji. Người hâm mộ nhận xét ông chẳng khác nào một nhân viên văn phòng đi tới nhà thi đấu, cầm súng, tính điểm rồi đi về. Thậm chí có người hâm mộ còn liên tưởng hình ảnh Dikec tới những "sát thủ ẩn mình" trong những bộ phim hành động.

Phong cách bình dân của xạ thủ Thổ Nhĩ Kỳ giành HCB Olympic 2
Yusuf Dikec nhận HCB cùng đồng đội

Mặc dù mang tới Olympic vẻ bề ngoài rất "bình dân" nhưng Yusuf Mikec lại là một xạ thủ đẳng cấp, một quân nhân của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2001 và nắm không ít kỷ lục về súng ngắn ở quốc gia này.

Năm 2006, xạ thủ sinh năm 1973 lập kỷ lục ở nội dung 25m súng hơi tại Đại hội Thể thao quân sự thế giới diễn ra ở Na Uy. Ngoài ra, ông cũng từng giành 2 chức vô địch thế giới, 5 chức vô địch châu Âu cùng nhiều huy chương khác loại khác.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X