Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Phá kỷ lục vĩ đại của Michael Phelps, đô vật Cuba tuyên bố giải nghệ

Thứ Tư 07/08/2024 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thành tích giành HCV 4 kỳ Olympic liên tiếp ở một nội dung của Michael Phelps tưởng chừng không thể tái lập, cho đến khi đô vật Mijain Lopez của Cuba làm nên lịch sử.

Giành HCV trong trận chung kết hạng cân 130kg, đô vật Mijain Lopez đã trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử giành vàng ở 5 kỳ Olympic liên tiếp (2008-2024). Trước đó, huyền thoại Michael Phelps của làng bơi giành HCV 4 kỳ Olympic nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nam, từ Olympic 2004-2016.

Đô vật 41 tuổi này đã giành chiến thắng 6-0 trước đối thủ Yasmani Acosta của Chile tại đấu trường Champ de Mars. Đáng chú ý, Mijain Lopez chưa thi đấu kể từ khi giành HCV Olympic Tokyo cách đây 3 năm.

Phá kỷ lục vĩ đại của Michael Phelps, đô vật Cuba tuyên bố giải nghệ 1
Mijain Lopez đánh bại Yasmani Acosta ở chung kết hạng cân 130kg
Phá kỷ lục vĩ đại của Michael Phelps, đô vật Cuba tuyên bố giải nghệ 2
Sau đó, đô vật người Cuba đặt đôi giày của mình xuống sàn và tuyên bố giải nghệ

Ngay sau khi giành HCV, Mijain Lopez đã cởi đôi giày của mình và để lại trên thảm, một hành động tuyên bố giải nghệ. Anh cho biết: “Đây là thời điểm thông báo quyết định giải nghệ của tôi và mở ra con đường cho những thế hệ tiếp theo, tiếp tục truyền cảm hứng cho những người khác. Để đạt được những thành tựu này, bạn phải rất yêu môn thể thao của mình, công việc của mình và chứng tỏ với cả thế giới, bạn có thể giành được những thứ lớn lao chỉ với những điều nhỏ bé”.

Phá kỷ lục vĩ đại của Michael Phelps, đô vật Cuba tuyên bố giải nghệ 3
Mijain Lopez lập kỷ lục vô địch 5 kỳ Olympic liên tiếp với cùng một nội dung
Mijain Lopez vo dich 5 ky Olympic lien tiep cung mot noi dung
Huyền thoại 41 tuổi làng đô vật Mijain Lopez

 

Yasmani Acosta, người giành HCB, cũng trải qua một ngày thi đấu với cảm xúc lẫn lộn. Anh là người gốc Cuba và đang khoác áo tuyển Chile, đã dành lời tới Mijain Lopez: “Tôi muốn HCV, nhưng cùng thời điểm cũng không muốn lắm, bởi Mijain là một huyền thoại đấu vật thế giới. Chúng tôi biết nhau từ rất lâu và anh ấy đã cho tôi rất nhiều lời khuyên. Anh ấy là mọi thứ, địch thủ, một người bạn và một người anh.”

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X