Thứ Ba, 10/09/2024Mới nhất
Zalo

Pha đạp vạch làm thay đổi bảng xếp hạng Olympic

Thứ Hai 12/08/2024 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận chung kết bóng rổ nữ, nội dung thi đấu cuối cùng của Olympic Paris 2024, đội chủ nhà Pháp đã thua sát nút Mỹ và tạo ra cục diện đầy căng thẳng trên bảng xếp hạng.

Ở những giây cuối cùng, Gabby William tung cú ném 3 điểm cân bằng tỷ số cho Pháp. Tuy nhiên, đoạn video phát lại cho thấy tay ném của đội nữ Pháp đã bước chân vào vạch ném phạt và chỉ ghi 2 điểm. Bảng tỷ số thay đổi và Mỹ giành chiến thắng toát mồ hôi hột với tỷ số 67-66.

Pha đạp vạch làm thay đổi bảng xếp hạng Olympic 1
Tình huống ghi điểm cuối cùng của Gabby Williams

Nếu Pháp ghi 3 điểm ở pha bóng đó, trận đấu sẽ bước vào thời gian hiệp phụ và chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Tấm HCV ở nội dung thi cuối cùng này cũng thay đổi luôn bảng xếp hạng Olympic, khi giúp Mỹ cân bằng số HCV với Trung Quốc và vượt lên nhờ có nhiều hơn số HCB. Chung cuộc, Mỹ giành ngôi nhất toàn đoàn với thông số 40 HCV, 44 HCB và 42 HCĐ. Trung Quốc xếp thứ 2 với 40 HCV, 27 HCB và 24 HCĐ.

Gabby Williams
Marine Johannes tiến tới an ủi Gabby Williams

Pha chạm vạch của Gabby Williams cũng giúp đội bóng chuyền nữ Mỹ nối dài chuỗi trận thắng tại Olympic lên con số 61, tính từ kỳ Olympic 1992. Đây cũng là danh hiệu vô địch thứ 8 liên tiếp của Mỹ.

Ở nội dung dành cho nam, trước đó Mỹ cũng đánh bại đội chủ nhà Pháp với tỷ số 99-87 và vô địch lần thứ 5 liên tiếp. Điểm nhấn trong trận chung kết bóng rổ nam là mạch 4 pha ném 3 điểm liên tiếp của ngôi sao Stephen Curry, nhấn chìm hy vọng cân bằng của Pháp. Đây cũng là cái kết đẹp cho đội hình toàn sao như LeBron James, Kevin Durant hay Stephen Curry trong kỳ Olympic có thể là cuối cùng.

Pha đạp vạch làm thay đổi bảng xếp hạng Olympic 2
Stephen Curry và các đồng đội đã giành HCV bóng rổ nam

Trên bảng xếp hạng, Nhật đã có pha bứt phá mạnh mẽ trong ngày thi đấu cuối cùng để về đích với vị trí thứ 3, giành 20 HCV. Những vị trí còn lại thuộc về Australia, Pháp, Hà Lan và Vương quốc Anh.

Sau 3 tuần tranh tài, Olympic Paris 2024 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc đầy sắc màu trên SVĐ Stade de France. 4 năm nữa, kỳ Olympic tiếp theo sẽ diễn ra tại Los Angeles.

Pha đạp vạch làm thay đổi bảng xếp hạng Olympic 3
Bảng xếp hạng Olympic, Mỹ dẫn đầu toàn đoàn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X