Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Olympic 2024: Bắn cung Việt Nam chính thức xuất trận

Thứ Năm 25/07/2024 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó các cung thủ Ánh Nguyệt và Quốc Phong sẽ là những VĐV Việt Nam đầu tiên thi đấu tại Olympic 2024 khi dự vòng loại xếp hạng trong ngày 25/7.

Hôm nay 25/7, tại sân đấu Les Invalides (Paris, Pháp), đoàn thể thao Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình tìm kiếm danh hiệu ở đấu trường Olympic 2024 với màn ra quân của cung thủ Lê Quốc Phong và Đỗ Thị Ánh Nguyệt ở môn bắn cung.

Theo công bố lịch thi đấu từ ban tổ chức, nữ cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ thi đấu trước. Cô sẽ tranh tài với đối thủ Pintaric Zana của Slovenia lúc 9h30 sáng nay theo giờ địa phương, tức 14h30 giờ Việt Nam.

Cung thu anh Nguyet SEA Games
Olympic 2024: Bắn cung Việt Nam xuất trận 

Dù là người lĩnh ấn tiên phong cho đoàn thể thao Việt Nam tại kỳ thế vận hội lần này song Ánh Nguyệt không hề cảm thấy bị áp lực. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp cô gái sinh năm 2001 quê Hưng Yên vinh dự và tự hào góp mặt ở đấu trường Olympic. 

Bởi vậy cô khá thoải mái về tâm lý trước giờ xuất trận. Trước ngày tranh tài, Ánh Nguyệt chia sẻ: "Tôi không còn bỡ ngỡ với sân chơi Olympic nên cố gắng áp dụng những gì các chuyên gia, BHL chỉ dạy để hướng đến thành tích tốt nhất.

Cuộc thi phân loại này sẽ giúp tôi biết được năng lực hiện tại của mình như thế nào để bước vào vòng đấu chính mấy ngày sau đó. Tôi sẽ nỗ lực tập trung tốt, cạnh tranh hào hứng với đối thủ để tích lũy điểm số tốt cho cuộc chinh phục đỉnh cao ở đấu trường Olympic".

Tương tự Ánh Nguyệt, Quốc Phong sẽ cạnh tranh với 63 đối thủ còn lại ở vòng loại nội dung cung 1 dây. Anh sẽ thi đấu lúc 19h25 theo giờ Việt Nam với VĐV người Ukraine, Usach Mykhailo.

Cũng như Ánh Nguyệt, Lê Quốc Phong cũng tỏ ra khá tự tin. Cung thủ sinh năm 2000 chia sẻ ao ước của mình lúc này là được thấy lá cờ Tổ quốc tung bay ở vị trí cao nhất tại đấu trường Olympic.

Nhằm hướng tới Olympic Paris 2024, Lê Quốc Phong cùng Đỗ Thị Ánh Nguyệt được tạo điều kiện tập huấn, thi đấu tốt nhất với sự kèm cặp của chuyên gia người Hàn Quốc Park Chae-soon cùng 2 HLV nội là ông Đào Trọng Kiên và Ngô Hải Nam. 

Trong những ngày qua, các chuyên gia, HLV này cùng đồng hành với hai cung thủ trong quá trình tập luyện, làm quen với điều kiện thi đấu tại Pháp. Ngoài nội dung cá nhân, Quốc Phong cùng Ánh Nguyệt còn kết hợp tranh tài nội dung đôi nam nữ cung 1 dây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X