Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nữ võ sĩ Thái Lan tự tin đánh bại tay đấm mang gen XY tại Olympic Paris

Thứ Hai 05/08/2024 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp sức mạnh từ phía đối thủ, nữ võ sĩ quyền anh Thái Lan Janjaem Suwannapheng tin rằng mình đủ khả năng đánh bại đối thủ mang nhiễm sắc thể nam giới Imane Khelif để hiện thực hóa giấc mơ giành HCV Olympic Paris.

Theo đó chia sẻ với báo giới Thái Lan, nữ võ sĩ Janjaem Suwannapheng thừa nhận rằng Imane Khelif có sức mạnh thể chất và lực đấm mạnh hơn các VĐV nữ, nhưng điều đó không làm cô e sợ, nhất là khi hai người từng chạm mặt nhau trong quá khứ.

Janjaem Suwannapheng vao ban ket hang hang ban trung nu mon quyen Anh
Janjaem Suwannapheng vào bán kết hạng hạng bán trung nữ môn quyền Anh

Suwannapheng chia sẻ với tờ Khaosod: "Tôi đã giỏi hơn lúc trước khi tôi đấu với Khelif và tôi sẽ chiến đấu bằng tất cả những gì mình có. Tôi cũng thấy nội tiết tố của cô ấy cho thấy cô ấy giống đàn ông nhiều hơn. 

Nhưng tôi biết trước đây cô ấy đã thua một nữ võ sĩ, chuyện đó đã lâu rồi. Tôi không biết bây giờ cô ấy mạnh hơn hay nội tiết tố nam của cô ấy tăng lên nhưng khi gặp lại nhau, tôi sẽ không ngại cô ấy. 

Tôi cũng đã chuẩn bị bằng cách rèn luyện cơ thể, luyện tập. Tôi chỉ nghĩ dù khỏe mạnh, dẻo dai đến đâu, chúng ta đều là con người, chúng ta đều có hai bàn tay. Đã đi tới đây, mục tiêu của tôi là luôn muốn có huy chương vàng".

Nữ võ sĩ Thái Lan tự tin đánh bại tay đấm mang gen XY tại Olympic Paris 1
Imane Khelif sẽ là đối thủ của nữ võ sĩ Thái Lan ở trận bán kết.

Janjaem Suwannapheng ít nhất giành HCĐ sau khi đánh bại Busenaz Surmeneli đầy thuyết phục với tỷ số 4-1 trong trận tứ kết boxing hạng bán trung nữ môn quyền Anh tại Olympic Paris 2024 diễn ra tối 3/8 vừa qua.

Đây là chiến thắng vang dội của Janjaem khi biết rằng đối thủ của cô từng giành HCV ở hạng cân này tại Olympic Tokyo diễn ra 3 năm trước, cũng như từng hai lần vô địch thế giới vào các năm 2019 và 2022.

Tuy nhiên, nữ võ sĩ Thái Lan sẽ gặp thử thách lớn ở trận bán kết khi đối thủ của cô là Imane Khelif. Bởi nữ tay đấm đang gây tranh cãi này hiện đang được đánh giá mạnh nhất trong nội dung bán trung nữ tại Olympic Paris.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X