Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Olympic 2024: Nữ võ sĩ Italia khóc nức nở trên sóng truyền hình vì bị... đấm đau

Thứ Sáu 02/08/2024 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó nữ tay đấm người Ý, Angela Carini bật khóc nức nở trên sóng truyền hình ngay sau khi bị đối thủ Imane Khelif - một vận động viên mang nhiễm sắc thể XY của nam hạ đo ván chỉ sau 46 giây.

Một chuyện khá khôi hài vừa diễn ra tại vòng 1/8 môn quyền anh hạng bán trung nữ tại Olympic 2024 khi nữ võ sĩ quyền anh người Ý, Angela Carini đã phải xin bỏ cuộc sau 46 giây, do không chịu được những cú đấm như 'trời giáng' đến từ đối thủ Imane Khelif người Algeria.

Olympic 2024 Nữ võ sĩ Italia khóc nức nở trên sóng truyền hình vì bị đấm đau 1
Angela Carini (trái) và Imane Kheli

Ngay sau khi thượng đài, những cú đấm liên hoàn của Imane Khelif đã làm rơi dây đeo cằm của đối thủ người Ý, buộc Carini phải thu mình phòng thủ. Carini sau đó đã xin rời sân để điều chỉnh lại dây đeo cằm nhưng khi vừa trở lại trung tâm võ đài, võ sỹ người Ý đã lập tức bỏ cuộc chỉ sau 46 giây thượng đài.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì để nói nếu như Imane Khelif trước đó không có những tranh cãi về giới tính của võ sỹ này, khi cô được xác định là người lưỡng tính do có mang trong người cả nhiễm sắc thể XY của nam.

453484635_880991600728218_6931538672754247569_n
Angela Carini bức xúc vì đối thủ vẫn được dự Olympic.

Trả lời phỏng vấn sau trận, khi được hỏi về việc rút lui quá sớm, võ sĩ người Ý Angela Carini đã tâm sự: "Tôi không thể tiếp tục trận đấu sau khi nhận cú đấm đầu tiên. Mũi tôi quá đau buộc tôi phải thốt lên "Dừng lại!", dịch mũi đang tuôn ra.

Với tôi đó là một trận đấu quan trọng có ý nghĩa với cuộc đời của tôi nhưng vào thời điểm đó, tôi phải bảo vệ tính mạng của mình. Đó là điều tôi cảm thấy phải ra quyết định. Là một tuyển thủ quốc gia, tôi đã luôn trải qua những buổi tập luyện với anh trai của mình, đã có những trận đấu với nam giới nhưng hôm nay tôi cảm thấy quá đau đớn".

Về phần võ sĩ Imane Khelif, cô chia sẻ ngắn gọn:

"Trước hết, tôi xin cảm ơn tất cả người dân Algeria sau chiến thắng đầu tiên này. Tôi hy vọng sẽ thắng trận thứ hai để giành huy chương, và sau đó nghĩ đến trận tranh huy chương vàng. Tôi sẽ chiến đấu và cống hiến những đòn tốt nhất để khiến người Algeria có được niềm vui chiến thắng."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X