Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nữ thần làng bơi Trung Quốc ám ảnh vì cáo buộc doping

Chủ Nhật 28/07/2024 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm nay, Zhang Yufei sẽ bước vào nội dung chung kết 100m bơi bướm nữ với nỗi lo từ những cáo buộc.

Trước thềm Olympic 2024, Cơ quan phòng chống doping thế giới WADA xác nhận có 23 VĐV đội tuyển bơi của Trung Quốc dương tính với trimetazidine, một chất cấm – thời điểm diễn ra Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên sau điều tra, WADA chấp nhận lời giải thích từ phía Trung Quốc, với nguyên nhân do ô nhiễm. Các VĐV vô tình tiếp xúc với chất này và có nồng độ cực thấp, vì vậy không nên phải chịu trách nhiệm về cuộc xét nghiệm.

Sau cùng, WADA khẳng định các VĐV Trung Quốc không có lỗi và đủ điều kiện để tiếp tục thi đấu. Dù vậy, những thông tin này vẫn ảnh hưởng tới các kình ngư của đất nước tỷ dân, trước khi họ tham gia tranh tài Olympic Paris 2024.

Zhang Yufei va doi tuyen boi Trung Quoc phai nhan nhung anh nhin ky thioj
Zhang Yufei và đội tuyển bơi Trung Quốc phải nhận những ánh nhìn kỳ thị

Zhang Yufei, nữ thần làng bơi Trung Quốc, bày tỏ sau khi dẫn đầu vòng loại nội dung 100m bơi bướm nữ: “Tôi đã cạnh tranh với những người bạn quốc tế của mình, giờ là Olympic. Tôi rất lo lắng những người bạn tốt sẽ nhìn tôi bằng ánh mắt khác. Họ có thể không muốn cạnh tranh và theo dõi phần thi của tôi. Tôi cũng lo lắng về người dân Pháp. Tôi nghĩ Trung Quốc không xứng đáng bị đối xử như vậy”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng phát đi thông điệp: “Các VĐV của chúng tôi sẽ không huỷ hoại nỗ lực của mình qua từng đó năm vì doping. Tôi hy vọng mọi người không có cái nhìn tiêu cực và sẽ đánh giá khách quan câu chuyện này”.

Ở vòng loại, Yufei dẫn đầu với thành tích 56 giây 50. Cô xếp thứ 3 ở bán kết với thông số 56 giây 15, sau 2 VĐV Mỹ là Huske Torri và Walsh Gretchen (người lập kỷ lục Olympic với thông số 55 giây 38). Nếu Yufei có thể phá bỏ bức tường 56 giây, cô sẽ có cơ hội lớn để giành huy chương vàng. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào 1h40 rạng sáng mai (20h40 giờ địa phương).

Trước đó, Zhang Yufei cùng các đồng đội đã có tấm huy chương đầu tiên tại Olympic Paris 2024, khi đội 4x100m tiếp sức tự do nữ Trung Quốc đã giành huy chương đồng với thành tích 3 phút 30 giây 30, xếp sau Mỹ và Australia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X