Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Nữ kình ngư uống nước sông Seine để giành HCV bơi marathon

Thứ Năm 08/08/2024 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên hành trình khắc nghiệt giành HCV nội dung bơi marathon của Olympic Paris 2024, VĐV Sharon van Rouwendaal đã có những chiến thuật độc đáo.

Chiều 8/8, nội dung bơi marathon dành cho nữ đã kết thúc với tấm HCV dành cho kình ngư Hà Lan Sharon van Rouwendaal. VĐV sinh năm 1993 hoàn thành quãng đường bơi 10km trên sông Seine với thời gian 2 tiếng 3 phút 42 giây 2, ít hơn 5 giây so với người về nhì Johnson Moesha của Australia. VĐV người Italia, Taddeucci Ginevra giành HCĐ.

Đây là môn thể thao nhận được nhiều sự quan tâm bởi điều kiện thi đấu, hơn là màn trình diễn của các VĐV. Theo đó, BTC Olympic đã thực hiện rất nhiều biện pháp để đảm bảo sông Seine đủ điều kiện và không nguy hại tới sức khoẻ. Nhiều VĐV, bao gồm đội Australia ở môn Triathlon đã phải uống thuốc để chống vi khuẩn E.coli có nồng độ cao dưới sông.

Sharon van Rouwendaal gianh HCV boi marathon Olympic 2024
Cuộc đua marathon trên sông Seine đã hoàn thành mà không xảy ra sự cố nào

Bên cạnh nguy cơ ô nhiễm, sông Seine còn gây ra nhiều khó khăn cho các VĐV bởi dòng nước xiết. Sau khi về đích đầu tiên, Sharon van Rouwendaal bị trầy xước khắp cánh tay bởi những bụi cây gai, khi cô cố gắng bơi sát bờ để chống lại dòng nước chảy ngược. VĐV người Hà Lan cũng thực hiện chiến thuật bơi phía sau trụ cầu, nơi dòng nước chảy yếu để vượt qua Johnson Moesha.

HLV của Sharon tiết lộ: “Đó là vị trí dòng nước không xiết và cô ấy có thể bơi dễ dàng. Tuy nhiên, Sharon đã tự mình thực hiện chiến thuật. Cô ấy là một VĐV giàu kinh nghiệm và có thể tự mình đưa ra quyết định mà tôi không cần can thiệp”.

Trên hành trình giành HCV nội dung bơi marathon, Sharon van Rouwendaal đã sử dụng hết những thức uống tăng lực, được bố trí trên mặt nước. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ và cô tiết lộ mình đã phải uống nước sông: “Có những thời điểm tôi cảm thấy rất khát và như thể đang uống nước sông Seine. Nhưng tôi ổn, tôi thậm chí còn không nôn. Bình thường tôi sẽ nôn vì đau, nhưng lần này thì không”.

Nữ kình ngư uống nước sông Seine để giành HCV bơi marathon 1
Sharon van Rouwendaal giành HCV bơi marathon Olympic 2024

Sharon van Rouwendaal là một VĐV giàu kinh nghiệm ở nội dung này. Tại kỳ Olympic Tokyo, VĐV sinh năm 1993 giành HCB. Cô từng giành HCV tại Rio 2016 và vừa trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử 2 lần vô địch bơi marathon Olympic.

Cuộc đua marathon dành cho nam sẽ diễn ra vào ngày mai 9/8. Nội dung dành cho nữ hôm nay đã được hoàn thành mà không xảy ra sự cố đáng tiếc nào sẽ là tín hiệu tích cực với BTC – đơn vị đã chi 1,4 tỷ euro để nâng cấp hệ thống xử lý nước thải của thành phố và làm trong sạch sông Seine.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X