Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Kiếm thủ Vivian Kong tuyên bố giải nghệ

Thứ Hai 05/08/2024 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi đạt đỉnh cao với tấm HCV Olympic, VĐV Vivian Kong đã nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu trên trang cá nhân.

“Sau kỳ Olympic thứ 3, tôi đã quyết định sẽ nghỉ ngơi và nói lời tạm biệt với sự nghiệp đấu kiếm của mình” – Vivian Kong đăng tải trên trang cá nhân. “Tôi đang hướng đến khởi đầu cho một sự nghiệp mới và nỗ lực thành lập một tổ chức từ thiện giúp trẻ em tìm kiếm niềm vui trong các môn thể thao”.

Sau khi giành HCV nội dung Kiếm 3 cạnh Olympic trong thế ngược dòng bị dẫn 6 điểm, Vivian Kong nhận khoản tiền thưởng lớn, lên tới 768 nghìn đô la (khoảng 20 tỷ đồng). Không chỉ vậy, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn cũng thông báo sẽ thưởng đậm với chiến tích lịch sử này. VĐV 30 tuổi cũng được miễn phí thẻ đi tàu trọn đời tại Hong Kong.

Vivian Kong Olympic 2024
Vivian Kong tuyên bố giải nghệ sau Olympic 2024

Vivian Kong cũng cho biết sẽ sử dụng số tiền thưởng của mình một cách cẩn thận. Cô sẽ dành một phần để mua quà cho đội, HLV và bạn bè, phần còn lại thành lập một quỹ từ thiện hoặc tổ chức dành cho trẻ em đam mê đấu kiếm.

Vivian Kong sinh năm 1994, theo bố mẹ đến Canada năm 2 tuổi, trở về Hong Kong khi lên 6 và luyện tập nhiều môn thể thao trước khi bắt đầu với đấu kiếm năm 11 tuổi. Vivian Kong là VĐV văn võ song toàn, tốt nghiệp Đại học Stanford khoa Quan hệ Quốc tế, thạc sĩ luật Đại học Nhân dân Trung Quốc và mới đây học tiến sĩ luật tại Đại học Trung văn Hồng Kông. Cô giành HCV trong lần thứ 3 tham dự Olympic, trước đó xếp hạng 11 tại Olympic Rio (2016) và hạng 5 Olympic Tokyo (2021).

Trong quá khứ, Vivian Kong trải qua 2 lần đứt dây chằng và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Gia đình cô nhiều lần khuyên nghỉ thi đấu, nhưng cuối cùng Vivian vẫn kiên trì với mục tiêu của mình và chạm đến giấc mơ.

“Tôi rất vui khi có cơ hội cống hiến gần 20 năm cuộc đời mình cho đấu kiếm. Cảm ơn các bạn đã trở thành một phần trong hành trình này. Tôi sẽ rất nhớ gia đình đấu kiếm của mình, bởi một lần là Kiếm thủ thì sẽ mãi mãi là Kiếm thủ!”

 – Vivian Kong nói lời chia tay sự nghiệp.

Nữ hoàng đấu kiếm Hong Kong được NHM quây kín ở sân bay, tiết lộ kế hoạch tiêu tiền thưởngNữ hoàng đấu kiếm Hong Kong được NHM quây kín ở sân bay, tiết lộ kế hoạch tiêu tiền thưởng
Sáng nay 1/8, VĐV Vivian Kong đã trở về nước trong sự quan tâm đặc biệt của người dân Hong Kong.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X