Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao đáng chú ý nhất Olympic Paris 2024

Thứ Ba 23/07/2024 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ 24/7, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khởi tranh với các trận bóng đá, và dưới đây là những ngôi sao đáng chú ý trên nước Pháp mùa hè này.

Julian Alvarez (Argentina)

Không quá khi cho rằng tiền đạo đang khoác áo Man City là ngôi sao nổi bật nhất trên đất Pháp mùa hè này, với số danh hiệu ngay cả những huyền thoại cũng phải ao ước. Sau khi cùng Man City giành cú ăn 3 vào mùa giải năm ngoái, Julian Alvarez tiếp tục giành cú đúp cấp CLB mùa giải vừa qua, cộng thêm danh hiệu Copa America mới nhất trên đất Mỹ.

Với Julian Alvarez, Argentina là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Olympic và cầu thủ này cũng đang hướng đến một giải đấu thành công, với anh là nhân vật chính. Xa hơn, đây có thể là bệ phóng để Alvarez tìm kiếm suất đá chính tại Man City, hoặc có thể một vụ chuyển nhượng bom tấn trong tương lai gần. La Albiceleste nằm ở bảng B cùng Morocco, Ukraine và Iraq.

Những ngôi sao đáng chú ý nhất Olympic Paris 2024 1
Julian Alvarez có cơ hội bổ sung huy chương vàng Olympic vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình 

Michael Olise (Pháp)

Không có tên trong danh sách ĐT Pháp tham dự EURO 2024, Michael Olise vẫn trải qua một mùa hè tuyệt vời khi chuyển tới gã khổng lồ Bayern Munich từ CLB Crystal Palace với mức giá gần 60 triệu euro. Olise đã có 8 năm trưởng thành trong các lò đào tạo trẻ hàng đầu nước Anh là Arsenal, Chelsea và Man City, trước khi thành danh ở Palace.

Mùa giải vừa qua, dù gặp 2 ca chấn thương nặng, Olise vẫn có đóng góp tuyệt vời cho Đại bàng, với thành tích 10 bàn và 6 đường kiến tạo ở Premier League. Tại ĐT Olympic Pháp, Olise sẽ tái hợp với người đồng đội cũ ở Palace là tiền đạo Jean-Philippe Mateta, cùng đàn anh Alexandre Lacazette. Để giành chức vô địch trên sân nhà, HLV Thierry Henry cần Michael Olise thể hiện phong độ tốt nhất. Pháp nằm ở bảng A cùng Mỹ, Guinea và New Zealand.

Những ngôi sao đáng chú ý nhất Olympic Paris 2024 2
Michael Olise, bom tấn trị giá 60 triệu euro

Achraf Hakimi (Morocco)

Một trong những tên tuổi lớn nhất tại kỳ Olympic lần này, hậu vệ Achraf Hakimi sẽ dẫn dắt ĐT Morocco cạnh tranh cho huy chương vàng. Trước đó, ĐT quốc gia Morocco từng lọt vào bán kết World Cup 2022 và đang hướng đến một giải đấu lịch sử nữa. Đáng chú ý, Hakimi có thể xem như được thi đấu trên sân nhà, bởi anh đang khoác áo PSG. SVĐ Công viên các Hoàng tử cũng sẽ là nơi tổ chức trận chung kết Olympic.

Ở tuổi 25, Hakimi đã có một sự nghiệp đồ sộ ở CLB, điều anh đang hướng đến là thành tích cho quê hương mình. Tại Olympic, Morocco nằm ở bảng B với Argentina, Ukraine và Iraq.

Những ngôi sao đáng chú ý nhất Olympic Paris 2024 3
Achraf Hakimi sẽ có cơ hội thi đấu trên sân nhà tại Olympic 2024

Pau Curbasi (Tây Ban Nha)

La Roja có 2 cái tên vừa vô địch EURO 2024 là Alex Baena và Fermin Lopez, chắc chắn sẽ là nhân tố quan trọng tại Olympic Paris. Bên cạnh đó, cái tên không được may mắn như 2 người đồng hương khi bị loại khỏi danh sách cuối cùng dự EURO, trung vệ 17 tuổi Pau Curbasi cũng là gương mặt nổi bật. Mùa giải năm ngoái, cầu thủ này gây tiếng vang lớn khi gây ra rất nhiều khó khăn cho những tiền đạo hàng đầu thế giới như Kylian Mbappe hay Victor Osimhen tại Champions League.

Với lối chơi mạnh mẽ và chững chạc so với lứa tuổi, Curbasi sẽ là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của ĐT Tây Ban Nha, bất kể ở độ tuổi còn rất trẻ. Nước Đức đã chứng kiến một Lamine Yamal rực sáng ở sân chơi lớn nhất, giờ đến lượt Pau Curbasi làm điều tương tự tại Paris. Tại Olympic, ĐT Tây Ban Nha nằm ở bảng C với Uzbekistan, Ai Cập và CH Dominica.

Những ngôi sao đáng chú ý nhất Olympic Paris 2024 4
Pau Curbasi sẽ là thủ lĩnh hàng phòng ngự của ĐT Olympic Tây Ban Nha

Naby Keita (Guinea)

Có lẽ rất nhiều người hâm mộ bóng đã đã lãng quên cái tên này, kể từ khi Naby Keita rời Liverpool. Hiện tại, tiền vệ sinh năm 1995 đang khoác áo Werder Bremen tại Bundesliga, và sẽ là đội trưởng của ĐT Guinea tại Olympic Paris. Bóng đá nước này mới có lần thứ 2 tham dự một kỳ Olympic, vì vậy đây có thể là cơ hội duy nhất để Keita toả sáng.

Guinea đã giành chiếc vé cuối cùng tới Paris, sau khi cựu thần đồng Barca – Ilaix Moriba ghi bàn quyết định trong trận playoff liên lục địa trước ĐT U23 Indonesia vào tháng 5 vừa qua. Tại Olympic, ĐT Guinea nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Pháp, Mỹ và New Zealand.

Bên cạnh những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá thế giới, Olympic Paris 2024 sẽ chứng kiến sự góp mặt của những cựu danh thủ, giờ đóng vai HLV. Dẫn dắt ĐT Olympic Pháp là “Đứa con thần gió” Thierry Henry, trong khi cựu tiền vệ Javier Mascherano sẽ huấn luyện ĐT Olympic Argentina.

Alexandre Lacazette, Nicolas Otamendi cũng là những cái tên quá tuổi được triệu tập và đóng vai trò quan trọng. Môn bóng đá nam Olympic Paris sẽ diễn ra từ 24/7 đến 9/8, với tổng cộng 8 trận đấu của lượt trận đầu tiên, trong ngày thi đấu thứ nhất.

Tất tần tật những điều cần biết về môn bóng đá nam tại Olympic ParisTất tần tật những điều cần biết về môn bóng đá nam tại Olympic Paris
Vào tối nay, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức diễn ra lượt trận đầu tiên của môn bóng đá nam, với tổng cộng 8 trận đấu của 4 bảng. Hãy cùng điểm qua những thông tin đáng chú ý nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X