Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

BTC không trang bị, nhiều đoàn thể thao tự mang điều hoà đến làng Olympic

Thứ Hai 29/07/2024 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quyết định không lắp đặt điều hoà ở Làng VĐV của BTC Olympic Paris 2024 đang nhận nhiều chỉ trích.

Theo đó, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo giải thích lý do Olympic 2024 không trang bị điều hoà tại phòng dành cho các VĐV, với mục đích giảm lượng khí thải nhà kính. Vị này khẳng định muốn Olympic Paris là một hình mẫu về nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Thay vào đó, Làng VĐV sẽ lắp đặt hệ thống làm mát bằng nước ngầm.

BTC không trang bị, nhiều đoàn thể thao tự mang điều hoà đến làng Olympic 1
Bên trong Làng VĐV tại Olympic Paris 2024

Kế hoạch là sau kỳ Olympic khép lại, các địa điểm bố trí Làng VĐV sẽ trở thành nơi cư trú cho những công dân mới, với 6000 chỗ ở. Tuy nhiên, mục đích tốt đẹp này đã nhận vô vàn chỉ trích vì tính thực tế, bởi nhiệt độ mùa hè tại Paris đang là 35 độ C.

Phía BTC Olympic cũng thông báo, các đoàn thể thao hoàn toàn có thể tự lắp đặt hệ thống làm mát tuỳ chọn, nhưng tự túc chi phí. Vì vậy, nhiều đoàn Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia và Indonesia đã tự chuẩn bị máy điều hoà di động để lắp đặt tại Làng VĐV.

Ben trong Lang Olympic
Nhiều đoàn thể thao đã tự túc mang điều hoà di động đến lắp đặt
BTC không trang bị, nhiều đoàn thể thao tự mang điều hoà đến làng Olympic 2
Căn phòng dành cho các VĐV có diện tích khiêm tốn

“Chúng tôi muốn đảm bảo điều kiện tốt nhất dành cho các VĐV của mình thi đấu”

, quan chức một đoàn thể thao lý giải quyết định này. Việc lắp đặt điều hoà cũng nhận được sự hỗ trợ từ các tình nguyện viên tại làng.

Cũng liên quan tới thời tiết, 6 VĐV Hàn Quốc đã rời khỏi Làng Olympic vì nóng và phải di chuyển quãng đường 12km tới địa điểm thi đấu, trên chiếc xe bus không có máy lạnh. Chiếc xe bus được mô tả như một phòng xông hơi và còn nóng hơn ngoài trời. Các VĐV này đã di chuyển tới một khách sạn, cách Nhà thi đấu Paris La Defense Arena 5 phút đi bộ, trong số đó có kình ngư Kim Woo Min – nhà vô địch ASIAD 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X