Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Hụt huy chương Olympic, VĐV Hàn Quốc khóc nức nở vì không được miễn quân dịch như Son Heung Min

Thứ Ba 06/08/2024 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một đoạn video ngắn mới đây đã ghi lại sự buồn bã của một tay golf người Hàn Quốc khi hụt huy chương tại thế vận hội Paris 2024.

Có thể nói với VĐV bình thường, việc giành tấm huy chương Olympic luôn là một sự khao khát thì với các nam VĐV Hàn Quốc thì đó sẽ là một khao khát đến cháy bỏng. Bởi bên cạnh việc mang vinh quang về cho đất nước, việc có huy chương tại thế vận hội cũng giống như tấm vé thông hành giúp các nam vận động viên được miễn trừ quân dịch tại Hàn Quốc. 

Tom Kim bat khoc sau that bai o Olympic 2024
Tom Kim bật khóc sau thất bại ở Olympic 2024

Như đã biết, tại Hàn Quốc mọi nam giới trong độ tuổi từ 18 tới 35 đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong khoảng thời gian từ 21-24 tháng tùy vào từng đơn vị. Tuy nhiên vẫn có những ngoại lệ dành cho những trường hợp không đủ thể lực, người tàn tật hoặc được miễn trừ vì các lý do riêng, mà một trong số đó là việc giành danh hiệu tại Olympic hay ASIAD. 

Theo đó các nam vận động viên Hàn Quốc giành huy chương tại Thế vận hội Olympic hoặc đạt được huy chương vàng tại Á vận hội ASIAD sẽ được miễn trừ nghĩa vụ quân sự. Trường hợp nổi bật gần đây nhất xảy ra vào năm 2018 khi ngôi sao bóng đá Tottenham Hotspur, Son Heung-min được miễn nghĩa vụ quân sự, sau khi dẫn dắt U23 Hàn Quốc giành huy chương vàng tại ASIAD 18.

Bởi vì thế nếu có huy chương tại Olympic, đó sẽ là cơ hội giúp các VĐV có thể tiếp tục duy trì sự nghiệp thi đấu đỉnh cao mà không sợ bị gián đoạn. Nhưng bên cạnh những người 'may mắn' thì cũng có những VĐV chưa may mắn khi không giành được huy chương thế vận hội. 

Mới đây một đoạn video ngắn đã ghi lại cảnh tay golf của Hàn Quốc, Tom Kim (tên thật là Kim Joo-hyung) đã không cầm được nước mắt sau khi không giành được  huy chương ở Olympic. Theo báo chí Hàn Quốc, nam VĐV sinh năm 2002 sẽ có cơ hội được miễn trừ nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc để tiếp tục sự nghiệp PGA Tour nếu anh giành được huy chương tại Thế vận hội Paris.

Nhưng sau khi một cú đánh double-bogey không tốt ở lỗ thứ 18, giấc mơ giành huy chương tại Olympic 2024 của Tom Kim đã không trở thành hiện thực. Chia sẻ sau thất bại vừa trải qua, nam golfer người Hàn Quốc cho hay: "Tôi nghĩ những cảm xúc này thật bất ngờ nhưng nó đã bộc lộ ra sau khi tôi đã cố gắng hết sức trong năm nay để đạt thứ hạng này ở Olympic".

Trong sự nghiệp, Tom Kim đã vô địch Wyndham Championship và Shriners Children's Open (2 lần). Tuy nhiên với việc không có huy chương ở Olympic, tay golf này đối mặt khả năng phải đi nghĩa vụ quân sự. 

Trước đó 'người đàn anh' của Kim, tay golf Bae Sang-moon đã bị buộc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự 21 tháng dù đã vô địch PGA năm 2013 và 2014.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X