Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Độc lạ Olympic 2024: Nằm ngủ trên sân đấu... chờ rinh vàng thế vận hội

Thứ Ba 06/08/2024 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là câu chuyện của 'nữ thần' nhảy cao người Ukraine, Yaroslava Mahuchikh khi cô thường xuyên nằm thư giãn trong lúc chờ các đối thủ thực hiện bài thi tại Olympic 2024.

Tại Olympic Paris 2024, nữ vận động viên nhảy cao Yaroslava Mahuchikh đã thu hút sự quan tâm rất lớn của giới truyền thông và người hâm mộ, không chỉ bởi cô vừa giành tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Ukraine tại kỳ Olympic mùa hè năm nay mà còn bởi diện mạo của cô quá... thu hút.

Yaroslava Mahuchikh nam ngu tren san dau
Yaroslava Mahuchikh thường nằm nghỉ trên sân đấu trong khi chờ thi.

Yaroslava Mahuchikh 23 tuổi, từng giành HC đồng Olympic Tokyo 2020, HC bạc giải vô địch thế giới 2019 và 2022, HC vàng Giải vô địch trong nhà thế giới 2022 và HC bạc Giải vô địch trong nhà thế giới 2024. Cùng với sắc vóc 'hoa ghen thua thắm', Yaroslava đã được nhiều fan thể thao quốc tế gọi là "Nữ thần nhảy cao".

Tại kỳ thế vận hội lần này, Yaroslava Mahuchikh đã gây chú ý khi thường xuyên mang theo túi ngủ đến sân thi đấu. Và trong lúc các VĐV khác còn đang tập trung thi đấu hay dõi theo phần thi của đối thủ thì Mahuchikh lại... nằm trong túi ngủ thư giãn như thể không cần quan tâm đến thời cuộc. 

Dù có ý kiến cho rằng Yaroslava đã thể hiện việc không tôn trọng các đối thủ của mình. Song nữ VĐV Ukraine đã lên tiếng giải thích rằng đây là cách giúp cô tạo sự thoải mái nhất, không bận tâm quá nhiều đến trận đấu và cũng giúp bản thân không cảm thấy quá áp lực về bài thi của đối thủ.

"Đó giống như một cách thư giãn để quên đi là tôi đang tranh tài", VĐV người Ukraine cho biết. "Đơn giản là tôi đã cảm thấy rất thoải mái khi nằm xuống".

Độc lạ Olympic 2024 Nằm ngủ trên sân đấu chờ rinh vàng thế vận hội 1
Yaroslava Mahuchikh được ví là 'Nữ thần nhảy cao' bởi vóc dáng và khuôn mặt đẹp

Ở trận chung kết nhảy xa diễn ra hôm 4/8 vừa qua, Yaroslava Mahuchikh và người đồng nghiệp Nicola Olyslagers cùng chinh phục mức xà 2m10, kỷ lục thế giới. Nhưng Mahuchikh được trao HCV vì cần ít lượt nhảy để đạt đến mức xà này hơn đối thủ.

Trước đó tại giải điền kinh Diamond League ở Paris vào tháng 7, Mahuchikh cũng chinh phục thành công mức xà này, qua đó chính thức xô đổ kỷ lục nhảy cao cũ đã tồn tại suốt 37 năm. Kỷ lục trước đó do nữ VĐV người Bulgaria, Stefka Kostadinova thiết lập tại Roma vào năm 1987, ở mức xà 2m09.

Độc lạ Olympic 2024 Nằm ngủ trên sân đấu chờ rinh vàng thế vận hội 2
Ngoài 'nghề chính', Yaroslava còn làm người mẫu cho các tạp chí thời trang Yaroslava Mahuchikh
Độc lạ Olympic 2024 Nằm ngủ trên sân đấu chờ rinh vàng thế vận hội 3
Cô cũng từng catwalk cho hãng Puma tại New York Fashion Week 2022

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X