Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Di Maria sẽ tham dự Olympic Paris 2024?

Chủ Nhật 21/01/2024 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trường hợp giành vé tham dự Olympic Paris 2024, ĐT Olympic Argentina có thể sẽ có sự phục vụ của Lionel Messi và Angel Di Maria.

Theo truyền thông Argentina, 2 ngôi sao Lionel Messi và Angel Di Maria sẵn sàng tham dự Olympic Paris 2024 trong hợp ĐT Olympic nước này góp mặt tại giải. Nguyện vọng của 2 cầu thủ này đã được đề đạt lên phía LĐBĐ Argentina.

Tại môn bóng đá nam ở đấu trường Olympic, mỗi đội bóng được đăng ký 3 cầu thủ quá tuổi U23. Do đó, cả Messi lẫn Di Maria đều đủ điều kiện tham dự giải. 

Trong quá khứ, Messi và Di Maria từng cùng ĐT Olympic Argentina giành huy chương vàng ở Olympic Bắc Kinh 2008. Trong trận Chung kết, chính Messi thực hiện pha kiến tạo để Di Maria ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà đánh bại Olympic Nigeria với tỉ số tối thiểu. Đó là danh hiệu cấp độ quốc tế đầu tiên của bộ đôi này.

Messi và Di Maria sẽ tham dự Olympic Paris 2024 1
Messi và Di Maria từng cùng Argentina giành huy chương vàng Olympic 2008.

ĐT Olympic Argentina hiện đang được dẫn dắt bởi cựu danh thủ Javier Mascherano, đồng đội cũ của cả Messi và Di Maria. Tại môn bóng đá nam Olympic Paris 2024, khu vực Nam Mỹ chỉ có 2 suất tham dự. 

Vòng loại tại khu vực Nam Mỹ diễn ra từ cuối tháng 1 tới giữa tháng 2. 10 đội bóng được chia làm 2 bảng. Các đội nhất và nhì ở mỗi bảng sẽ tiếp tục thi đấu vòng tròn để chọn ra 2 tấm vé tới Paris. Olympic Argentina nằm ở bảng B cùng Uruguay, Chile, Paraguay và Peru.

LĐBĐ Argentina đã có sẵn kế hoạch trong trường hợp đội nhà giành vé dự Olympic 2024. Cụ thể, một số thành viên của đội Olympic Argentina sẽ được góp mặt ở ĐTQG trong đợt FIFA Day cuối tháng 3 tới để có cơ hội tập luyện cùng các đàn anh nhằm tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X