Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi bỏ ngỏ khả năng dự Olympic, đối đầu Mbappe

Thứ Sáu 27/10/2023 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù nhận được nhiều lời mời gọi tham dự giải đấu Olympic cùng đội U22 Argentina song khả năng tiền đạo Messi góp mặt vẫn còn bỏ ngỏ.

Messi bỏ ngỏ khả năng dự Olympic

Theo đó, vòng loại Thế vận hội Paris sẽ diễn ra vào đầu năm sau (từ giữa tháng 1 đến đầu tháng 2/2024), 10 đội Nam Mỹ chia thành 2 bảng thi đấu với nhau để chọn ra 2 suất để đến thủ đô nước Pháp.

Argentina nằm cùng bảng B với Uruguay, Chile, Paraguay và Peru, trong khi Brazil, Venezuela, Ecuador, Bolivia và Colmobia nằm ở bảng A. Theo đánh giá của giới chuyên môn, khả năng đi tiếp của Argentina là không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, nếu như đội bóng dưới quyền HLV Mascherano có thể giành vé tiến sâu, tiền đạo Messi nhiều khả năng sẽ phải trải qua một mùa hè cực kỳ bận rộn.

Cụ thể, anh sẽ cùng ĐT Argentina dự Copa America tại Mỹ từ ngày 20/6 đến 14/7, 2 tuần sau đó là Olympic. Đây là quãng nghỉ quá ngắn để Messi có thể phục hồi thể lực.

Messi bỏ ngỏ khả năng dự Olympic, đối đầu Mbappe 1

Messi khó dự Olympic Paris

Chưa kể đến việc, CLB Inter Miami hoàn toàn có thể đưa ra quyết từ chối anh tham dự Olympic Paris vì đây không phải giải đấu thuộc hệ thống FIFA.

Javier Mascherano, HLV tuyển Olympic Argentina và cũng là một người bạn của  Messi lại tỏ ra vô cùng hào hứng trước vễn cảnh Messi dự giải:

“Tôi đã được hỏi về điều đó và tất nhiên, cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở với Leo. Tôi là bạn thân của anh ấy và tôi rất thích điều đó. Nhưng trước hết chúng tôi phải vượt qua vòng loại".

Thậm chí, Chủ tịch Uỷ ban Olympic, ông Thomas Bach cũng rất hào hứng trước viễn cảnh Messi dự Olympic một lần nữa:

“Đó sẽ là điều tuyệt vời. Olympic sẽ là màn tranh tài của rất nhiều ngôi sao bóng đá giàu tham vọng, ngay cả Kylian Mbappe cũng sẽ tham dự. Tôi không muốn ảnh hưởng tới quyết định của Mascherano, nhưng đây là cơ hội tuyệt vời với Messi.

Nếu anh ấy thi đấu, Argentina sẽ có khả năng lớn hơn để giành huy chương vàng, điều đó sẽ rất tuyệt vời bởi Messi có thể viết lại lịch sử một lần nữa. Anh ấy sẽ là cầu thủ duy nhất trong lịch sử 2 lần giành HCV Olympic”.

Trong khi đó, với tư cách nước chủ nhà, ĐT Olympic Pháp sẽ đảm bảo để Mbappe góp mặt ở giải đấu này hòng cạnh tranh HCV. Thi đấu cùng chân sút của biên chế PSG sẽ là 2 ngôi sao khác, những người từng vô địch World Cup 2018 là trung vệ Varane và thủ thành Lloris.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X