Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Lập kỳ tích Olympic, VĐV Pakistan được bố vợ thưởng quà 'độc lạ'

Thứ Tư 14/08/2024 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó Arshad Nadeem, nam vận động viên vừa giành huy chương vàng Olympic của Pakistan đã nhận được một con trâu từ bố vợ của mình.

Theo Indiatimes, nam vận động viên vừa giành huy chương vàng Olympic ở bộ môn ném lao, Arshad Nadeem đã nhận được món quà mừng rất ý nghĩa từ bố vợ. Đó là một chú trâu nước. 

Đó là phần thường mà người cha vợ dành cho Arshad nhằm tôn vinh thành tích lịch sử của anh khi giúp Pakistan giành huy chương Olympic đầu tiên ở môn điền kinh.

Arshad Nadeem duoc tang trau sau tam HCV Olympic
Arshad Nadeem được tặng trâu sau tấm HCV Olympic

Arshad Nadeem đã làm nên lịch sử cho thể thao Pakistan khi giành HCV ở nội dung ném lao tại Olympic 2024 với thành tích 92,97m. Đây cũng là kỷ lục thế giới ở môn thể thao này. Chính vì lý do đó, Arshad Nadeem đã được tôn vinh như người hùng, đồng thời cũng nhận được rất nhiều tiền thưởng sau khi về nước. 

Với tấm HCV Olympic, VĐV này nhận được 153 triệu PKR (hơn 13 tỷ đồng) từ chính phủ Pakistan. Bên cạnh đó, nếu tính các khoản thưởng khác cũng như tài trợ, Arshad Nadeem có thể nhận thêm khoảng 15 tỷ đồng.

Arshad Nadeem còn được tặng ít nhất 3 chiếc xe hơi kèm theo việc sử dụng nhiên liệu trọn đời miễn phí và nhận được một căn hộ đầy đủ tiện nghi và một lô đất ở quê nhà. Đặc biệt, Arshad Nadeem sẽ không phải đóng thuế trong tương lai.

Tuy nhiên trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông, nam VĐV này vẫn trân trọng nhất 'phần thưởng' của bố vợ khi khẳng định chú trâu chính là thứ giá trị nhất mà mình được nhận.

Nói về món quà tặng con rể, ông Muhammad Nawaz cho rằng con trâu là món quà cao quý nhất, thể hiện sự tôn trọng nhất của người dân trong làng đối với 'người hùng' dân tộc. 

Arshad Nadeem đến từ vùng nông thôn Khanewal với điều kiện thiếu thốn, ít có điều kiện tập huấn hoặc thi đấu ở nước ngoài. Thậm chí, trong những ngày đầu VĐV này theo đuổi sự nghiệp ném lao, người dân trong làng còn quyên góp tiền cho anh tập luyện. Vì thế chú trâu sẽ giúp Arshad Nadeem luôn nhớ về quê nhà, kể cả khi đạt được những thành công to lớn trong sự nghiệp.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X