Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Kipchoge bỏ cuộc, Olympic có nhà vô địch marathon mới

Thứ Bảy 10/08/2024 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ nhân tấm HCV marathon 2 kỳ Olympic gần nhất, Eliud Kipchoge đã không thể hoàn thành cuộc thi của mình tại Olympic Paris và bỏ cuộc ở km 31.

Tamirat Tola của Ethiopia đã trở thành người chiến thắng tại marathon Olympic với thành tích 2 giờ 6 phút 26 giây. Những người giành HCB, HCĐ là Bashir Abdi (Bỉ) và Benson Kipruto (Kenya). Trong khi đó, huyền thoại Eliud Kipchoge bỏ cuộc.

Chân chạy người Kenya đã giành HCV Olympic marathon 2 lần gần nhất, với thành tích lần lượt là 2 giờ 8 phút 44 giây tại Rio 2016, và 2 giờ 8 phút 38 giây tại Tokyo 2021. Anh đứng trước cơ hội trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử giành HCV marathon 3 kỳ Olympic liên tiếp, nhưng đã không đạt được mục tiêu này.

Eliud Kipchoge bo cuoc
Huyền thoại Eliud Kipchoge bỏ cuộc ở nội dung marathon

Eliud Kipchoge xuống sức sau khi hoàn thành nửa chặng đường. Đến km thứ 28, VĐV 39 tuổi không còn sức lực và bắt đầu đi bộ nhanh. Anh tháo giày, chấp nhận bỏ cuộc ở km thứ 31.

Nhà vô địch mới, Tamirat Tola sớm tạo khoảng cách từ những chặng đầu tiên. Đến mốc 35km, anh dẫn trước các đối thủ 18 giây và tiếp tục nới rộng cách biệt. Anh trở thành VĐV Ethiopia đầu tiên giành chiến thắng nội dung marathon Olympic sau 24 năm.

Kipchoge bỏ cuộc, Olympic có nhà vô địch marathon mới 1
Tamirat Tola giành HCV marathon tại Olympic 2024

Chiến thắng của Tola càng ngọt ngào hơn, khi anh thậm chí không có tên trong danh sách triệu tập trước Olympic và chỉ được bổ sung khi Sisay Lemma rút lui vì chấn thương gân kheo. Hoàn thành chặng marathon sau 2 giờ 6 phút 26 giây, Tamirat Tola cũng xác lập kỷ lục mới của Olympic. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X