Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Khôi hài màn thi đấu 'châu chấu đá xe' tại Olympic 2024 

Thứ Hai 05/08/2024 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn thi đấu giữa hai vận động viên Judo Lee Joon-hwan (Hàn Quốc) và Teddy Riner (Pháp) rõ ràng là không cân sức khi hai bên quá chênh lệch về thể hình. 

Có thể nói Olympic Paris 2024 chính là một trong những kỳ thế vận hội chứa nhiều drama nhất. Và mới đây một hình ảnh không kém phần độc lạ đã gây sốt giới truyền thông thế giới đã diễn ra ở môn Judo nội dung đồng đội nam nữ.

Trong màn so tài giữa đoàn Judo chủ nhà Pháp và Hàn Quốc ở tứ kết nội dung đồng đội nam nữ, võ sĩ Lee Joon-hwan đã chạm trán với 'người khổng lồ' Teddy Riner của Pháp.

Lee Joon-hwan to ra nho be truoc VdV chu nha Teddy Riner
Lee Joon-hwan tỏ ra nhỏ bé trước VĐV chủ nhà Teddy Riner

Đây được xem là một trận đấu khá chênh lệch bởi Lee Joon Hwan dù cân nặng 83kg vẫn tỏ ra khá nhỏ bé trước võ sĩ judo Pháp nặng 140kg.

Theo quy định, mỗi đội cử 6 võ sĩ lần lượt ở các hạng cân dưới 73kg, 90kg, trên 90kg cho nam, và dưới 57kg, 70kg và trên 70kg cho nữ.

Ở lượt đấu đấu thứ 5, khi tuyển Pháp đã dẫn 3-1 và chỉ cần một chiến thắng nữa sẽ đi tiếp, ban huấn luyện đội Judo chủ nhà Pháp đã cử huyền thoại judo từng 11 lần vô địch thế giới và 5 HCV Olympic, Teddy Riner ra sân. 

Teddy Riner được xem là "gã khổng lồ" khi nặng 141kg và cao đến 2m04. Đối thủ của anh chỉ là Lee Joon Hwan, võ sĩ chỉ nặng 83kg và cao 1m76. Và không bất ngờ khi Teddy Riner nhanh chóng chiếm thế thượng phong.

Trong thời gian thi đấu chưa tới hai phút đó, Teddy Riner đã thể hiện sự áp đảo đối thủ cả về thể hình, sức mạnh lẫn kinh nghiệm thi đấu. Và tấm hình anh nhẹ nhàng xách Lee Joon Hwan đã được báo giới quốc tế miêu tả là trận đấu giữa... chàng David và người khổng lồ Goliath.

Khôi hài màn thi đấu châu chấu đá xe tại Olympic 2024 1
Hình ảnh Teddy Riner xách Lee Joon Hwan gây sốt tại Olympic Paris.

Theo tìm hiểu, dù môn Judo có phân hạng cân nhưng nội dung đồng đội nam - nữ, Hàn Quốc không có VĐV tương xứng ở hạng cân cao nhất của nội dung đồng đội nam - nữ trên 90kg. Cuối cùng Lee Hoon-hwan buộc phải thi đấu nội dung này và dễ dàng bị Teddy Riner hạ gục với tỉ số 10-0. Thua chung cuộc 1-4, Hàn Quốc chấp nhận nhường Pháp bước vào bán kết Olympic 2024.

Độc lạ Olympic: Tuyển thủ bóng rổ Nhật Bản như người tý hon khi đứng cạnh VĐV chủ nhà PhápĐộc lạ Olympic: Tuyển thủ bóng rổ Nhật Bản như người tý hon khi đứng cạnh VĐV chủ nhà Pháp
Với chiều cao chỉ 1m67, VĐV bóng rổ người Nhật Bản Yuki Togashi trông như người tý hon khi đứng cạnh đồng nghiệp Victor Wembanyama chơi cho tuyển Pháp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X