Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Đến lượt Indonesia giành HCV Olympic sau khi đánh bại Trung Quốc ở môn lạ

Thứ Năm 08/08/2024 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Indonesia đã có tấm HCV đầu tiên tại Olympic khi VĐV Veddriq Leonardo làm nên lịch sử ở môn thể thao lạ lẫm trong chưa đầy 5 giây.

Veddriq Leonardo là người đem về tấm HCV lịch sử cho Indonesia ở môn leo núi tốc độ, môn thể thao lần thứ 2 được đưa vào Olympic. Với thời gian 4 giây 75, VĐV người Indonesia đã vượt qua Wu Peng của Trung Quốc (4 giây 77) trong trận chung kết để giành chiến thắng.

Đây là tấm huy chương thứ 2 của đất nước xứ Vạn đảo tại Paris 2024, sau tấm HCĐ của Gregoria Mariska ở nội dung cầu lông đơn nữ. Tính trong lịch sử các kỳ tham dự Olympic, Indonesia có tấm HCV thứ 9.

Indonesia co HCV dau tien Olympic 2024
Indonesia có HCV đầu tiên Olympic 2024 ở môn leo núi trong nhà

Dù là người giành HCV chung cuộc, nhưng Veddriq Leonardo không phải VĐV sở hữu thông số nhanh nhất trong môn thể thao độc lạ và đầy tốc độ này. Sam Watson, VĐV người Mỹ đã lập kỷ lục thế giới với thông số 4 giây 74 trong trận tranh HCĐ. Anh cũng một lần chạm thông số 4 giây 75 cách đây ít ngày, nhưng không lọt vào trận chung kết do tính chất knock-out từng cặp VĐV.

Olympic Paris 2024 mới là lần thứ 2 môn leo núi tốc độ được đưa vào thi đấu. Tại Tokyo cách đây 3 năm, chỉ có 2 nội dung tranh chấp huy chương, so với 4 ở kỳ này, điều đó mở ra cơ hội để các nước đầu tư vào môn thể thao mới lạ. Các VĐV sẽ phải leo lên bức tường có chiều cao 15m một cách nhanh nhất để tranh huy chương.

Với chưa đầy 5 giây thi đấu, đây là một trong những môn thể thao tốn ít thời gian nhất để xếp hạng tại Olympic Paris 2024.

Indonesia co HCV dau tien Olympic 2024
Veddriq Leonardo đem về tấm HCV lịch sử cho Indonesia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X