Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Imane Khelif tuyên bố đanh thép sau khi giành HCV Olympic Paris 2024

Thứ Bảy 10/08/2024 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Võ sĩ Imane Khelif đã đưa ra những tuyên bố đanh thép, chống lại mọi cáo buộc về giới tính sau khi giành huy chương vàng Olympic Paris 2024.

Imane Khelif tuyên bố đanh thép sau khi giành HCV Olympic Paris 2024

"Về việc tôi có đủ điều kiện hay không, có phải là phụ nữ hay không, tôi đã đưa ra nhiều tuyên bố trên phương tiện truyền thông. Tôi khẳng định bản thân hoàn toàn đủ điều kiện để tham gia cuộc thi này", Imane Khelif nói với giới truyền thông thế giới sau trận tranh huy chương vàng.

"Tôi là một người phụ nữ giống như bất kỳ người phụ nữ nào khác. Tôi sinh ra là phụ nữ, tôi sống như một người phụ nữ, tôi thi đấu như một người phụ nữ. Không có gì phải nghi ngờ về điều đó."

Trận chung kết hạng cân 66kg nữ diễn ra sáng nay (10/8), với ưu thế nghiêng hẳn về phía VĐV Imane Khelif. Cô dễ dàng giành chiến thắng với điểm số tuyệt đối 5-0 trước đối thủ Yang Liu (Trung Quốc). Cả 5 trọng tài có mặt trong trận đấu này đều chấm cho Imane Khelif điểm số 10-9 ở mỗi hiệp.

Imane Khelif tuyên bố đanh thép sau khi giành HCV Olympic Paris 2024 1
Vượt qua mọi nghi ngờ về giới tính, Imane Khelif giành HCV Olympic Paris

Dù luôn phải đối mặt với những chỉ trích khi dự Olympic Paris, nữ võ sĩ người Algeria vẫn không hề đánh mất mục tiêu của mình.

"Đầu tiên và quan trọng nhất, Thế vận hội là một giấc mơ, đó là giấc mơ của mọi vận động viên", cô nói. "Cảm ơn Chúa, ở Paris, cả thế giới, thế giới Ả Rập, người Algeria, tất cả họ đều biết tôi đã làm việc chăm chỉ như thế nào."

Imane Khelif cũng hy vọng mọi người có thể rút ra được bài học từ trải nghiệm phi thường của chính cô.

"Tôi nghĩ rằng cả thế giới giờ đây đã biết đến câu chuyện của Imane Khelif. Tôi đến từ một ngôi làng rất nhỏ, trong một gia đình rất nhỏ. Tôi sinh ra và lớn lên ở những khu phố nghèo. Nhưng gia đình tôi luôn tự hào về tôi, họ luôn ủng hộ tôi trong môn thể thao này",

cô nói.

"Thông điệp của tôi gửi đến toàn thế giới là họ nên cam kết với các nguyên tắc của Olympic. Họ không nên bắt nạt người khác. Đây cũng là thông điệp của Olympic. Các giá trị của Olympic cực kỳ quan trọng và tôi hy vọng mọi người sẽ ngừng bắt nạt.

Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ không phải chứng kiến ​​bất kỳ vụ tấn công tương tự nào ở Thế vận hội sắp tới. Những cuộc tấn công mà tôi nghe được trên mạng xã hội cực kỳ tồi tệ, vô nghĩa và ảnh hưởng đến phẩm giá của mọi người.

Tất cả những người phụ nữ đến ủng hộ tôi hôm nay đều gửi một thông điệp rằng danh dự của chúng tôi là trên hết”, Imane Khelif tuyên bố.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X