Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại đan len Tom Daley chính thức giải nghệ

Thứ Ba 13/08/2024 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tom Daley, một trong những biểu tượng của Olympic, đã xác nhận với Vogue rằng Paris 2024 là giải đấu cuối cùng sự nghiệp của mình.

Sau khi kết thúc Olympic Paris, VĐV nhảy cầu Tom Daley đã chính thức giải nghệ. Anh chia sẻ trên Vogue: “Tôi cảm thấy rất lo lắng trước khi tham dự đại hội, bởi đây là kỳ Olympic cuối cùng. Tôi rất xúc động, nhưng tôi phải đưa ra quyết định giải nghệ vào một thời điểm nào đó. Thực sự rất khó khăn khi nói lời tạm biệt với môn thể thao của mình, nhưng đây là thời điểm thích hợp”.

Tom Daley, sinh năm 1994, tham dự Olympic đầu tiên tại Bắc Kinh 2008 năm 14 tuổi. Anh giành 3 HCĐ trong 3 kỳ London, Rio và Tokyo, 1 HCV nội dung đồng đội ở Tokyo và 1 HCB Paris vừa qua. Bên cạnh 5 tấm huy chương Olympic – Daley cũng 4 lần vô địch thế giới, 5 lần vô địch châu Âu và giành 4 HCV Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung. Chàng trai này đã tuyên bố giải nghệ sau kỳ Olympic Tokyo cách đây 3 năm, nhưng quyết định quay trở lại vì con trai mình.

Tom Daley tuyen bo giai nghe
Tom Daley tuyên bố giải nghệ sau Olympic Paris

Theo nhiều cách, tấm HCB Tom Daley giành được tại Paris là danh hiệu quý giá nhất sự nghiệp của VĐV này.

Không chỉ đạt những thành tựu to lớn trong sự nghiệp, tầm ảnh hưởng của Tom Daley còn vượt ra ngoài thể thao. Anh đã công khai giới tính của mình và trở thành một trong những gương mặt nổi bật nhất cộng đồng LGBT, được NHM ủng hộ vì sự dũng cảm. Hiện tại, Tom Daley sống với gia đình gồm chồng và 2 cậu con trai.

Trong kỳ Olympic Tokyo 2021, Tom Daley cũng gây bão trên toàn thế giới với hình ảnh đeo khẩu trang và đan len trên khán đài – sở thích bắt đầu từ đại dịch Covid. “Chúng tôi không được phép ra ngoài và trò chuyện, khiến chúng tôi có những suy nghĩ tiêu cực. Cuối cùng, tôi chọn đan lát khi rảnh rỗi để thoát khỏi những suy nghĩ của mình. Đó là cách để tôi giúp bản thân mình bình tĩnh lại”, Daley chia sẻ về sở thích đan len.

Huyền thoại đan len Tom Daley chính thức giải nghệ 1
Hình ảnh Tom Daley đan len khiến NHM thích thú

Sau khi giải nghệ, anh cũng có kế hoạch trong tương lai: “Tôi đã dành cả cuộc đời mình cho nhảy cầu và việc từ bỏ môn thể thao này sẽ rất khó khăn. Tôi muốn được nhớ đến như một người kiên trì, bền bỉ và không bao giờ từ bỏ ước mơ cho đến khi chạm vào nó. Tôi vô cùng tự hào khi trở thành VĐV lặn giành nhiều huy chương nhất nước Anh. Khi nhìn lại sự nghiệp, tôi thực sự hài lòng vì những gì mình đã làm.

Tôi sẽ tiếp tục đan và móc, nhưng may vá giúp tôi có thêm kiến thức để tạo ra những sản phẩm khác. Tôi đã thiết kế một vài mẫu đồ lót và sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới”.

Tom Daley sống cùng gia đình ở Los Angeles, địa điểm đăng cai Olympic 4 năm sau. Anh cũng theo học thiết kế và kinh doanh thời trang để tiếp tục đam mê của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X