Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Hơn 40 VĐV Olympic dính Covid

Thứ Năm 08/08/2024 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông báo của WHO, đã có hơn 40 VĐV tại Olympic Paris có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

WHO cho biết Covid vẫn đang xuất hiện ngay tại kỳ Olympic Paris. Trong những cái tên xét nghiệm dương tính với loại virus này, có thể kể đến kình ngư Adam Peaty – người đang gây bão với những phát ngôn chỉ trích VĐV Trung Quốc nên bị loại vì doping, cũng như chia sẻ có giun trong món ăn tại làng Olympic.

Adam Peaty có kết quả xét nghiệm dương tính 1 ngày sau khi giành HCB 100m bơi ếch nam. Lani Pallister của Australia cũng có kết quả tương tự và rút khỏi nội dung 1500m bơi tự do nữ.

Hơn 40 VĐV Olympic dính Covid 1
Adam Peaty nằm trong số các VĐV bị nhiễm Covid

“Covid-19 vẫn đang hiện hữu và lưu hành ở mọi quốc gia”, đại diện WHO, bà Maria Van Kerkhove cho biết. “Dữ liệu xét nghiệm từ 84 quốc gia cho thấy, tỷ lệ dương tính với Covid đã gia tăng trong vài tuần. Hơn nữa, con số thực tế có thể cao hơn 2 đến 20 lần. Virus tiếp tục tiến hoá và thay đổi, khiến bất cứ ai nguy cơ cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Bất kể thời tiết và mùa nào, Covid cũng đang gia tăng tại nhiều quốc gia, bao gồm cả Olympic nơi có ít nhất 40 VĐV đang nhiễm bệnh. Điều này không có gì bất ngờ bởi virus này đang lây lan ở nhiều quốc gia khác”.

WHO cảnh báo khả năng lây lan các bệnh về hô hấp, bao gồm Covid-19. Paris và WHO đang hợp tác để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, thực hiện những biện pháp phù hợp. Có nhiều VĐV đang bắt đầu đeo khẩu trang để hạn chế dịch bệnh. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X