Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV tuyển nữ Pháp từ chức sau thất bại tại Olympic

Thứ Tư 07/08/2024 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua Brazil tại tứ kết Olympic 2024 bóng đá nữ, HLV ĐT nữ Pháp Herve Renard đã tuyên bố chia tay.

Hợp đồng của chiến lược gia người Pháp có thời hạn tới tháng 8/2024, kéo dài 1 năm rưỡi với mục tiêu đưa tuyển nữ quê hương cạnh tranh tại World Cup và Olympic. Sau thất bại trước Brazil ở tứ kết, HLV Herve Renard tuyên bố chia tay khi bản hợp đồng đáo hạn.

Trên trang X chính thức, tài khoản của ĐT nữ Pháp thông báo ngắn gọn: “Cảm ơn HLV Herve Renard, người sẽ rời khỏi vị trí thuyền trưởng. Chúc ông may mắn trong phần còn lại của sự nghiệp”.

HLV Herve Renard chia tay dT nu Phap sau khi het hop dong
HLV Herve Renard chia tay ĐT nữ Pháp sau khi hết hợp đồng

Sau 26 trận dẫn dắt ĐT nữ Pháp, HLV Renard đem về 17 chiến thắng, 3 trận hoà và 6 thất bại. Trước đó, đích thân chiến lược gia này khẳng định ông sẽ không gắn bó với công việc sau Olympic, bởi muốn dẫn dắt một ĐT quốc gia nam tại World Cup 2026.

Hiện tại, không ít ĐT quốc gia đang xếp hàng để tiến hành đàm phán với Herve Renard, bao gồm ĐT Nigeria và Morocco. HLV sinh năm 1968 từng dẫn Saudi Arabia tại World Cup 2022, đánh bại Argentina ở trận ra quân. Trước đó, ông là thuyền trưởng của nhiều ĐT như Zambia, Angola, Bờ Biển Ngà, Morocco và từng có thời gian dẫn dắt CLB Nam Định.

Ở môn bóng đá nữ Olympic 2024, hai đội tuyển lọt vào trận chung kết đã được xác định, đó là Mỹ và Brazil. Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 10/8. Trước đó 1 ngày, Đức và Tây Ban Nha sẽ tranh HCĐ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X