Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV tuyển nữ Australia mất việc sau thành tích tệ hại ở Olympic Paris 2024

Thứ Sáu 02/08/2024 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng tuyển nữ Australia, Tony Gustavsson đã rời vị trí ghế nóng sau khi không thể giúp đội nhà vượt qua vòng bảng tại Olympic Paris 2024.

LĐBĐ Australia chia tay HLV Tony Gustavsson

Dù được đánh giá cao khi từ lọt tới bán kết ở kỳ Thế vận hội gần nhất dưới thời HLV Gustavsson song ĐT nữ Australia lại gây sốc khi không thể vượt qua vòng bảng do để thua ĐT Mỹ ở lượt trận cuối.

Tổng giám đốc điều hành của LĐBĐ Australia, ông James Johnson đã lên tiếng xác nhận và đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đối với HLV người Thụy Điển.

“Tony là một phần không thể thiếu trong hành trình của tuyển nữ Australia trong bốn năm qua, với vị trí thứ tư tại Thế vận hội Tokyo 2020 và FIFA World Cup 2023. Chúng tôi cảm ơn anh ấy vì những đóng góp to lớn, lòng đam mê và sự tận tụy của anh ấy trong suốt thời gian đó và chúc anh ấy mọi thành công trong tương lai", sếp lớn LĐBĐ Australia bày tỏ.

Tony Gustavsson
HLV Tony Gustavsson rời ghế nóng tuyển nữ Australia

Về phần mình, Gustavsson cho biết: “Thật vinh dự và đặc ân khi được làm huấn luyện viên trưởng của Matildas trong bốn năm qua. Hành trình này cùng đội đã có nhiều khoảnh khắc và kỷ niệm tuyệt vời mà tôi sẽ mãi trân trọng. Bóng đá Australia sẽ mãi mãi trong trái tim tôi, và tôi sẽ dõi theo và cổ vũ cho thành công của các bạn trong tương lai.

Sau khi bắt đầu chiến dịch Paris 2024 với thất bại 3-0 trước Đức, Australia đã vượt qua Zambia trong một trận đấu ấn tượng với 11 bàn thắng (6-5). Đến trận đấu quyết định trước Mỹ, họ đã đã nhận thất bại 1-2 và có lần đầu tiên bị loại khỏi vòng bảng kể từ Olympic Sydney 2000.

HLV Tony Gustavsson đảm nhận dẫn dắt tuyển nữ Australia từ năm 2020. Vị chiến lược gia người Thuỵ Điển trước đó cũng gây thất vọng lớn khi không thể giúp đội giành danh hiệu tại Asian Cup nữ 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X