Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Hành động ích kỷ của VĐV Mỹ bị chê ngu ngốc

Chủ Nhật 11/08/2024 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3 năm sau câu chuyện đẹp tại Olympic Tokyo, nước Pháp cũng chứng kiến sự kịch tính trong phần thi chung kết nhảy cao.

Shelby McEwan (Mỹ) và Hamish Kerr (New Zealand) đều vượt qua được mức xà 2m36 ở chung kết nội dung nhảy cao. Điều này khiến cả 2 có thể cùng nhận tấm HCV Olympic, giống câu chuyện đẹp về tình bạn giữa Mutaz Barshim (Qatar) và Gianmarco Tamberi (Italia) cách đây 3 năm.

Tuy nhiên sau một hồi thảo luận,, cả 2 đã đề nghị tiếp tục thi đấu cho đến khi tìm ra người chiến thắng duy nhất. Lần lượt mức xà 2m38 và 2m36 đều không được chinh phục, trước khi mức xà được hạ xuống 2m34. Sau 11 lượt nhảy liên tiếp, Hamish Kerr là người giành chiến thắng và được trao tấm HCV.

Hành động ích kỷ của VĐV Mỹ bị chê ngu ngốc 1
Shelby McEwan (phải) và Hamish Kerr quyết định tiếp tục thi đấu cho đến khi tìm ra nhà vbvoo địch

Dù vậy, VĐV người Mỹ Shelby McEwan không tỏ ra hối hận về quyết định của mình. Anh cho biết: “Cuộc thi đã được định sẵn. Hamish tiến tới chỗ tôi và đề nghị tiếp tục thi đấu, tôi đã đồng ý với điều đó. Cả 2 chúng tôi đều nỗ lực hết sức cho cuộc thi này. Ý tôi là, cậu ấy giành HCV và tôi giành HCB. Đây là một cuộc thi mà cả 2 đều chấp nhận. Tôi đại diện cho đất nước và gia đình mình, cậu ấy cũng vậy.

Cuối cùng, chúng tôi đều muốn trở thành nhà vô địch và điều đáng trân trọng nhất đó là tìm ra người duy nhất giành chiến thắng”.

Shelby McEwan va Hamish Kerr quyet dinh tiep tuc thi dau cho den khi tim ra nha vbvoo dich
Shelby McEwan đưa ra quyết định dũng cảm và tuột mất HCV Olympic

McEwan cũng nhắc lại câu chuyện truyền cảm hứng cách đây 3 năm, nhưng đó không phải cách anh muốn thực hiện: “Tôi có sự tôn trọng rất lớn với những gì họ đã làm tại Olympic Tokyo, nhưng tôi luôn nghĩ rằng câu chuyện nên được tiếp diễn bằng cách cả 2 thi đấu tiếp. Chúng tôi đã đưa ra quyết định của mình và điều này sẽ đi vào lịch sử”.

Trên mạng xã hội, hành động này nhận nhiều ý kiến trái chiều, bởi đoàn Mỹ đang kém Trung Quốc 1 tấm HCV. Nếu chấp nhận ý tưởng chia sẻ HCV, Shelby McEwan sẽ giúp Mỹ vượt lên khi cân bằng số HCV và Mỹ có nhiều HCB hơn.

Hành động ích kỷ của VĐV Mỹ bị chê ngu ngốc 2
Các VĐV vẫn bày tỏ sự tôn trọng lẫn nhau và vui vẻ với kết quả cuối cùng

“Điều này khiến cuộc thi trở nên thú vị, cả 2 đều chơi rất đẹp và đó chính là tinh thần thể thao”

– một NHM bình luận trên X. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng: “Shelby quá ngu ngốc và bỏ lỡ tấm HCV. Đáng lẽ họ nên chia sẻ HCV như kỳ Olympic trước”. Dù vậy, quyết định của các VĐV – những người trực tiếp tham gia cuộc thi đã được đưa ra, khi cả 2 đều muốn mình là người giỏi nhất và duy nhất. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X