Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Hai VĐV bơi sông Seine phải nhập viện

Thứ Hai 05/08/2024 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mối liên hệ giữa nguồn nước sông Seine và nhiễm bệnh vẫn chưa được xác định, nhưng ngày càng có nhiều mối nghi ngờ khi có thêm VĐV phải nhập viện.

Telegraph đưa tin, 2 VĐV Triathlon (3 môn phối hợp) bơi ở sông Seine tuần trước đã bị ốm, trong đó có một VĐV nhiễm khuẩn E.coli. Claire Michel nhập viện từ thứ Tư, khiến đội tuyển Bỉ tuyên bố rút khỏi cuộc thi vì không tìm được người thay thế, trong khi Adrien Briffod của Thuỵ Sỹ nhiễm trùng đường tiêu hoá.

Tại Olympic Paris, môn Triahlon diễn ra 3 nội dung gồm cá nhân nam, cá nhân nữ (diễn ra ngày 31/7) và hỗn hợp tiếp sức (ngày 5/8). Các VĐV sẽ phải trải qua 3 môn phối hợp, bao gồm bơi 1500m tại sông Seine, đạp xe 40km và kết thúc bằng quãng đường chạy 10km, tính thông số tổng để xếp hạng. 

Hai VĐV bơi sông Seine phải nhập viện 1
Nước sông Seine được cho là không đảm bảo thi đấu Olympic

Những đợt mưa đã gây thêm sự lo lắng rằng nước sông Seine sẽ tiếp tục bị ô nhiễm. Anne Descamps, người phát ngôn Olympic Paris chia sẻ: “Chúng tôi quyết định huỷ buổi tập làm quen môn thi đấu, chúng tôi mong đợi sự cải thiện trong những giờ tới. Hy vọng cuộc đua sẽ được diễn ra đúng kế hoạch và vấn đề thời tiết sẽ cải thiện”. Trong khi đó, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Thomas Bach tự hào gọi đây là Seinesational (ghép từ Seine, và Sensational: ấn tượng, sốc – theo nghĩa tích cực).

Ở 2 nội dung Triathlon cá nhân, những người giành chiến thắng là Alex Yee (nam, Vương quốc Anh) và Cassandre Beaugrand (nữ, Pháp) đều không phát hiện gặp vấn đề gì sau khi trải qua quãng đường 1500m bơi ở sông Seine. Tuy nhiên, VĐV Tyler Mislawchuk của Canada đã nôn ngay khi về đích.

Bên cạnh 3 nội dung bơi của Triathlon, sông Seine còn là địa điểm diễn ra nội dung bơi marathon cá nhân nữ (8/8) và nam (9/8), với tổng quãng đường 10km.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X