Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Mạng lưới tàu cao tốc Pháp bị tấn công trước lễ khai mạc Olympic

Thứ Sáu 26/07/2024 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một sự cố giao thông đã diễn ra trước thềm khai mạc Olympic Paris 2024, khiến gần 1 triệu hành khách bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mạng lưới tàu cao tốc TGV của Pháp đã gặp sự cố nghiêm trọng với những cuộc tấn công bằng phóng hoả ở các tuyến đường nối trực tiếp tới Paris như Lille, Bordeaux hay Strasbourg. Điều này khiến giao thông của chủ nhà Olympic 2024 bị nghẽn và khiến gần 1 triệu hành khách bị kẹt trong các nhà ga.

Trước đó, thủ đô Paris triển khai 45 nghìn cảnh sát, 10 nghìn binh lính và 2 nghìn nhân viên an ninh tư nhân đảm bảo an toàn cho lễ khai mạc Olympic. Dù vậy, khi an ninh Paris được tăng cường, những địa điểm khác sẽ bị bảo vệ lỏng lẻo.

TGV
Hệ thống tàu cao tốc TGV của Pháp bị tấn công

Các chuyến tàu TGV đã phải chuyển sang hệ thống chậm hơn để di chuyển. Trong một phát biểu mới đây, Valerie Pecresse – người đứng đầu khu vực Paris bày tỏ: “Đây không phải vụ tấn công ngẫu nhiên, mà là hành động gây bất ổn cho nước Pháp”.

Hàng loạt nhân viên an ninh đã được huy động tới các nhà ga để đảm bảo an toàn. Vài tiếng trước lễ khai mạc bắt đầu, đông đảo hành khách sẽ di chuyển tới Paris để theo dõi, nhưng gặp sự cố lớn này.

Mạng lư tàu cao tốc Pháp bị tấn công trước lễ khai mạc Olympic 1
Đường sắt nước Pháp bị tấn công trước thềm khai mạc Olympic

Không chỉ các CĐV, việc mạng lưới tàu cao tốc TGV của Pháp tê liệt sẽ ảnh hưởng tới di chuyển của các đoàn thể tham tham dự giải. Hiện tại, chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công đường sắt.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X