Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Canada dính án phạt nặng, HLV trưởng bị cấm chỉ đạo một năm

Chủ Nhật 28/07/2024 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông báo mới nhất vừa được LĐBĐ thế giới FIFA đưa ra thì đội tuyển nữ Canada và cá nhân HLV trưởng Bev Priestman sẽ nhận án phạt nặng sau vụ bê bối thăm dò đối thủ.

Trong thông báo vừa được Ban tổ chức OIympic đưa ra sau khi thông qua quyết định của FIFA, đội tuyển nữ Canada sẽ bị trừ 6 điểm tại bảng A môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024 vì vi phạm lệnh cấm sử dụng drone tại các địa điểm tập luyện.

Đây là hệ quả của vụ bê bối diễn ra hôm 22/7, thời điểm ban huấn luyện New Zealand cáo buộc Canada đã dùng drone (máy bay không người lái) thăm dò buổi tập của đối thủ.

Hai tro ly tuyen nu Canada phai roi Olympic Paris 2024
Đội tuyển nữ Canada dính án phạt nặng sau vụ bê bối ở Olympic Paris 2024

Điều này đồng nghĩa với việc họ chỉ có được tối đa 3 điểm nếu toàn thắng cả 3 trận đấu vòng bảng. Hiện giờ số điểm của họ là -3 sau chiến thắng 2-1 trước New Zealand ở trận mở màn.

Bên cạnh án phạt cho tuyển nữ Canada, cá nhân HLV trưởng - bà Bev Priestman cũng không được phép tham gia bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bóng đá trong 12 tháng. Điều này đồng nghĩa vị HLV này sẽ lập tức rời ghế chỉ đạo của đội tuyển nữ Canada.

Cũng dính án phạt còn có hai trợ lý của bà Priestman là chuyên gia phân tích Joseph Lombardi và trợ lý HLV Jasmine Mander khi cả hai cũng bị đình chỉ trong một năm. Vào lúc này, trợ lý Andy Spence sẽ trở thành HLV tạm quyền dẫn dắt tuyển Canada trong phần còn lại của Olympic Paris 2024.

Ở sự cố vừa rồi, Liên đoàn Bóng đá Canada cũng bị liên lụy khi sẽ phải nộp phạt cho FIFA khoản tiền 226.000 USD. Sau khi án phạt được đưa ra Giám đốc Điều hành ủy ban Olympic Canada (COC) - ông David Shoemaker cho biết nhiều khả năng họ sẽ nộp đơn kháng cáo lên Tòa Trọng tài Thể thao (CAS), do án phạt trừ 6 điểm tại một giải đấu quốc tế chưa từng có tiền lệ.

Đội tuyển Canada là chủ nhân của tấm huy chương vàng Olympic Tokyo 2021 môn bóng đá nữ. Với án phạt nặng vừa rồi, họ rất có nguy cơ phải về nước sau vòng bảng. Để hi vọng đi tiếp, Canada cần giành chiến thắng trong cả hai trận đấu còn lại trước chủ nhà Pháp và nữ Colombia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X