Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Djokovic tự hào và hạnh phúc khi giành HC vàng Olympic cho Serbia

Thứ Hai 05/08/2024 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tay vợt Novak Djokovic đã có những chia sẻ đáng chú ý sau khi giành huy chương vàng ở chung kết đơn nam Olympic Paris hôm 4/8.

Djokovic tự hào và hạnh phúc khi giành HC vàng Olympic

Novak Djokovic đã làm nên lịch sử khi đánh bại Carlos Alcaraz với tỷ số 7-6, 7-6 trong trận chung kết đơn nam Olympic, qua đó có lần đầu tiên giành huy chương vàng cho Serbia.

Chiến thắng này giúp Djokovic hoàn tất "Super Slam" - bộ sưu tập mọi chức vô địch lớn nhất gồm Grand Slam, ATP Finals và Thế vận hội, điều mà trước đây chỉ có Andre Agassi từng làm được.

"Tôi choáng ngợp với những cung bậc cảm xúc khác nhau lúc này," Djokovic chia sẻ sau trận đấu. "Thật tự hào và hạnh phúc khi lần đầu giành huy chương vàng cho đất nước. Đây là thành công lớn nhất mà tôi đạt được trong sự nghiệp quần vợt."

Djokovic
Djokovic ăn mừng cùng con gái sau khi giành huy chương vàng Olympic Paris

Tay vợt 37 tuổi nhấn mạnh rằng việc giành huy chương vàng Olympic là mảnh ghép cuối cùng còn thiếu trong sự nghiệp của mình. Anh nói:

"Trước khi giành huy chương vàng, tôi luôn phải chiến đấu nội tâm rằng mọi thứ như vậy là đủ hay chưa. Tôi nghĩ mình chưa làm đủ cả ở thi đấu lẫn cuộc sống. Tôi vô cùng biết ơn cuộc sống sau khi may mắn giành huy chương vàng lịch sử cho đất nước, để hoàn tất mọi thứ."

Trong trận đấu, cả Djokovic và Alcaraz đều thể hiện phong độ xuất sắc, buộc trận đấu phải quyết định bằng loạt tie-break. Nhận xét về đối thủ, Djokovic cho hay:

"Alcaraz liên tục buộc tôi phải chơi thứ quần vợt hay nhất. Hai set đấu đều cần tới tie-break là điều công bằng. Hai chúng tôi đều có cơ hội thắng game đỡ bóng, nhưng ở những điểm quan trọng, cả hai đều giao bóng và tấn công tốt. Tôi đã đặt trái tim, tâm hồn, cơ thể, gia đình và mọi thứ vào trận đấu này."

Djokovic cũng khẳng định, việc giành huy chương vàng Olympic cho Serbia ở tuổi 37 là điều tuyệt vời trong sự nghiệp của mình.

“Trong sự nghiệp cá nhân, tôi đã giành được mọi thứ có thể. Việc vô địch Davis Cup và đặc biệt là giành huy chương vàng Olympic cho Serbia ở tuổi 37 là điều hơn cả mong đợi. Thật tuyệt khi hoàn tất Golden Slam sự nghiệp, chinh phục mọi kỷ lục”, Djokovic bày tỏ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X