Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Djokovic: Olympic là danh hiệu lớn nhất sự nghiệp của tôi

Thứ Hai 05/08/2024 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 4/8, tay vợt Novak Djokovic đã đánh bại Carlos Alcaraz sau 2 set với cùng tỷ số 7-6 để giành tấm HCV Olympic đầu tiên trong sự nghiệp.

Đây là kỳ Olympic thứ 5 của tay vợt người Serbia, sau 4 kỳ trước đó chỉ giành 1 HCĐ. “Tôi có tấm HCĐ tại trong kỳ Olympic đầu tiên của mình vào năm 2008, góp mặt ở 3/4 trận bán kết các kỳ Olympic sau đó. Giờ tôi đã 37 tuổi và đối đầu với chàng trai 21 tuổi, có lẽ là tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện tại, đã giành chức vô địch Roland Garros và Wimbledon liên tiếp.

Khi xem xét mọi danh hiệu đã đạt được, có lẽ đây là thành tích lớn nhất của tôi trong sự nghiệp”.

Novak Djokovic vo dich Olympic Paris 2024
Novak Djokovic vô địch Olympic Paris 2024

Novak Djokovic vượt qua Carlos Alcaraz sau 2 set đấu, kéo dài gần 3 giờ đồng hồ. Anh rơi nước mắt hạnh phúc trong vòng tay của gia đình, người thân. “Tôi nghĩ rằng cầm cờ Serbia trong lễ khai mạc Olympic London 2012 là thành tựu lớn nhất của một VĐV, cho đến ngày hôm nay” – Djoker bày tỏ.

Huyền thoại người Serbia không loại trừ tiếp tục góp mặt ở kỳ Olympic 2028, nhưng đây có thể đã là đỉnh cao của Novak Djokovic trong sự nghiệp. “Tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng cho Olympic này và không để thua bất kỳ set nào suốt giải đấu. Sau 2 vòng đầu tiên, tôi biết mình có cơ hội. Nếu có thể giành một thứ gì đó thì sẽ là lúc này.

Khi góp mặt ở trận chung kết, tôi đã nhẹ nhõm bởi đó là trở ngại tôi không thể vượt qua. Nhưng để giành chức vô địch, tôi cần thể hiện phong độ đỉnh cao nhất, khi đối đầu với Alcaraz. Tôi không nghĩ mình từng đấu, có lẽ chỉ vài lần trong đời, ở trình độ như thế này suốt 3 giờ, sau 2 set đấu. Chúc mừng Alcaraz vì đã có một giải đấu tuyệt vời và thể hiện tinh thần chiến đấu”

– tay vợt 37 tuổi khẳng định.

HCV Olympic là mảnh ghép cuối cùng trong sự nghiệp hoàn hảo của Novak Djokovic, với 24 Grand Slam, 7 ATP World Tour Finals, 9 giải Masters 1000.

Đánh bại Carlos Alcaraz, Novak Djokovic lần đầu giành HCV OlympicĐánh bại Carlos Alcaraz, Novak Djokovic lần đầu giành HCV Olympic
Novak Djokovic đã đánh bại Carlos Alcaraz với tỷ số 7-6 trong cả 2 Set để lần đầu tiên giành tấm huy chương vàng Olympic.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X