Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Paraguay, bóng đá Nhật Bản gây chú ý ở Olympic 2024

Thứ Năm 25/07/2024 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ thi đấu ấn tượng của mình, các cầu thủ trẻ Nhật Bản đã dễ dàng đánh bại đối thủ Paraguay với tỷ số 5-0 trong trận mở màn tại môn bóng đá nam Olympic 2024.

Nằm ở bảng D môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 cùng với Paraguay, Israel và Mali, đội tuyển Olympic Nhật Bản đã thi đấu trận ra quân vào chiều qua 24/7.

Ngay ở trận đầu tiên, thầy trò Go Oiwa đã phải chạm trán đối thủ được đánh giá cao nhất bảng đấu là Paraguay. Không những vậy Paraguay còn được xếp vào nhóm ứng cử viên vô địch. Ở vòng loại khu vực Nam Mỹ, đội bóng này chỉ xếp sau Argentina.

Nhat Ban
Đội tuyển Olympic Nhật Bản chơi đầy ấn tượng tại Olympic Paris 2024

Tuy nhiên điều này không khiến các cầu thủ trẻ Nhật Bản cảm thấy run sợ. Ngay cả khi không sử dụng 3 cầu thủ quá tuổi thì đội hình gồm các cầu thủ U23 của người Nhật vẫn chơi sòng phẳng và thậm chí đá lấn lướt trước đối thủ.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Nhật Bản lại là đội mở tỉ số trước ở trận mở màn vòng bảng Olympic. Từ tình huống tấn công biên sắc nét ở phút 19, Ayumu Ohata đã nhả bóng rất thuận lợi để Shunsuke Mito dứt điểm vào góc gần, mở tỉ số cho Nhật Bản.

Không những vậy ít phút sau đó họ còn được hưởng lợi thế chơi hơn người khi tiền vệ Wilder Vieira của Paraguay bị truất quyền thi đấu, sau khi đã vào bóng rất nguy hiểm khiến tiền đạo Yu Hirakawa dính chấn thương.

Với lợi thế dẫn bàn và được chơi hơn người, Nhật Bản liên tiếp dồn ép. Và đến phút 62, từ cú treo bóng của Saito, tiền vệ Shunsuke Mito đã bay người đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Nhật Bản.

Đè bẹp Paraguay, bóng đá Nhật Bản gây chú ý ở Olympic 2024 1
Shota Fujio ấn định chiến thắng 5-0 cho Nhật Bản

Tiếp đà hưng phấn, 'Samurai xanh' đã ghi thêm 3 bàn thắng nữa nhờ công của Rihito Yamamoto, Rihito Yamamoto và Shota Fujio để ấn định chiến thắng 5-0 chung cuộc ngay ở trận ra quân tại Olympic 2024.

Với màn ra quân như mơ, thầy trò Go Oiwa đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng D Olympic Paris 2024. Ở lượt trận thứ 2 vào ngày 27/7 tới, đội bóng xứ sở mặt trời mọc sẽ gặp Mali. Trong khi đó, Paraguay phải quyết đấu với Israel để nuôi hi vọng đi tiếp.

Độc lạ Olympic 2024: Argentina bị VAR xử thua sau ... hai tiếng trong sự ngỡ ngàngĐộc lạ Olympic 2024: Argentina bị VAR xử thua sau ... hai tiếng trong sự ngỡ ngàng
Tưởng chừng đã có được 1 điểm sau bàn gỡ hòa muộn màng của Medina thì Olympic Argentina vẫn bị xử thua sau sự vào cuộc của VAR.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X