Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Carlos Alcaraz, Novak Djokovic lần đầu giành HCV Olympic

Chủ Nhật 04/08/2024 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Novak Djokovic đã đánh bại Carlos Alcaraz với tỷ số 7-6 trong cả 2 Set để lần đầu tiên giành tấm huy chương vàng Olympic.

Với việc Jannik Sinner thông báo rút lui khỏi Olympic Paris 2024 vì lý do sức khỏe, Novak Djokovic và Carlos Alcaraz lần lượt trở thành hạt giống số một và số hai của nội dung đơn nam Tennis Olympic Paris 2024 và được dự đoán sẽ đối đầu ở trận chung kết. Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, cả 2 tay vợt đều đã vượt qua những chú ngựa ô của giải đấu để có mặt ở trận đấu tranh HCV.

Đánh bại Carlos Alcaraz, Novak Djokovic lần đầu giành HCV Olympic 1
Novak Djokovic gặp Carlos Alcaraz trong trận chung kết đơn nam môn Tennis Olympic Paris 2024

Ở vòng bán kết, Novak Djokovic đã vượt qua Lorenzo Musetti với các tỷ số 6-4 và 6-2 ở 2 set. Trong khi đó Carlos Alcaraz đã dễ dàng đánh bại Felix Auger-Aliassime với tỷ số 2-0, tỷ số ở các set là 6-1 và 6-1. Alcaraz chỉ cần 76 phút để giải quyết đối thủ qua đó vào chơi trận chung kết gặp Nole. 

Lần đầu tiên trong sự nghiệp Novak Djokovic vào chung kết Olympic, anh khao khát giành chiếc HCV tại Paris 2024. Nole tỏ ra quyết tâm rất lớn, nhưng Carlos Alcaraz cũng cho thấy sự khó chịu của mình. Ở set đầu tiên, hai tay vượt đã hòa 6-6 và phải đưa nhau vào loạt tie-break. Khi tỷ số là 3-3, Djokovic thi đấu xuất thần và ghi liên tục 4 điểm để thắng 7-3 trong loạt tie-break. Set 1 khép lại sau 1 giờ 34 phút với tỷ số 7-6 nghiêng về Nole.

Set 2 tiếp tục diễn ra giằng co, và cũng phải đi đến loạt tie-break. Với 4 mini-break, Djokovic giành chiến thắng áp đảo 7-2 trong loạt tie-break, qua đó kết thúc trận chung kết Olympic đơn nam môn tennis với tỷ số 2-0 chung cuộc (tỷ số các set: 7-6, 7-6) và giành tấm huy chương vàng danh giá.

Novak Djokovic
Novak Djokovic đánh bại Carlos Alcaraz để lần đầu tiên giành HCV Olympic

Djokovic là tay vợt duy nhất góp mặt ở bán kết 4 kỳ Thế vận hội, gồm Bắc Kinh 2008, London 2012, Tokyo 2020 và Paris 2024, thành tích tốt nhất là tấm HCĐ năm 2008 đã được thay thế bằng tấm HLV vàng ở Paris 2024, đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tay vợt 37 tuổi. 

Chia sẻ sau khi có được tấm huy chương vàng tại Olympic Paris 2024, Novak Djokovic cho biết: “Tôi không biết nữa. Nhưng bây giờ tôi vẫn đang sống trong những cảm xúc quá đặc biệt đã được trải qua ở ngày hôm nay. Tôi có quá nhiều cảm xúc khác nhau vào lúc này. Thật sự quá tự hào và hạnh phúc vì thứ mà tôi đã có được.

Tôi thấy rất phấn khích bởi đã có được tấm huy chương vàng đầu tiên tại thế vận hội và đóng góp vào thành tích chung của thể thao Serbia. Có lẽ đây là thành công lớn nhất trong sự nghiệp mà tôi đã giành được. 

Bây giờ có lẽ tôi đã có đủ mọi thứ trong sự nghiệp của bản thân mình. Giành được Davis Cup và đặc biệt là tấm huy chương vàng ở tuổi 37 cho đất nước Serbia là điều không thể tưởng tượng nổi. Tôi mới chỉ bắt đầu ăn mừng thôi. Giờ không thể chờ thêm những điều gì sẽ tới trong 48 giờ nữa. Thật sự là quá phấn khích."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X