Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Cựu cầu thủ bóng đá trở thành nhà vô địch xe đạp Olympic 2024

Thứ Hai 29/07/2024 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Remco Evenepoel, nhà vô địch Olympic 2024 ở nội dung xe đạp đường trường từng có thời gian thi đấu bóng đá và từng khoác áo U15 Bỉ.

Từ đội trưởng U15 Bỉ tới nhà vô địch xe đạp Olympic

Hai tấm huy chương đầu tiên của đoàn thể thao Bỉ tại Olympic Paris thuộc về bộ môn đua xe đạp đường trường. Tay đua Remco Evenepoel xuất sắc cán đích đầu tiên, còn đồng đội Wout van Aert giành HCĐ.

Đáng nói, Remco Evenepoel từng là một cựu cầu thủ bóng đá và mới chỉ tham gia tập xe đạp từ năm 2017. Trong vòng 7 năm kể từ khi tập luyện đua xe đạp chuyên nghiệp, tay đua này đã mang vàng Olympic về cho đoàn thể thao Bỉ.

Cựu cầu thủ bóng đá trở thành nhà vô địch xe đạp Olympic 2024 1
Remco Evenepoel giành HCV Olympic Paris ở nội dung xe đạp đường trường

Remco Evenepoel, sinh năm 2000 tại Bỉ, có bố là ông Patrick Evenepoel. Ông Patrick cũng là một cựu VĐV đua xe đạp, nhưng môn thể thao mà Remco ăn tập từ nhỏ lại là bóng đá chứ không phải đạp xe.

Ở tuổi lên 5, Remco đã gia nhập lò đào tạo trẻ của Anderlecht - một trong những lò đào tạo nổi tiếng nhất của Bỉ. Tới năm 11 tuổi, Remco chuyển tới ăn tập tại đội trẻ của PSV Eindhoven trước khi trở lại Anderlecht năm 2014.

Trước khi trở thành một VĐV xe đạp, tiềm năng bóng đá của Remco cũng không hề nhỏ. Nhà vô địch Olympic từng có 4 lần khoác áo U15 Bỉ, cùng 5 lần chơi cho đội U16 Bỉ. Tuy vậy, tới năm 2017, Remco cảm thấy mình không còn đủ sức chơi chuyên nghiệp nên đã rẽ ngang, chính thức dấn thân vào "nghiệp" đua xe.

Cựu cầu thủ bóng đá trở thành nhà vô địch xe đạp Olympic 2024 2
Remco Evenepoel (áo đỏ) trong màu áo U15 Bỉ năm 2015

Lựa chọn ấy của Remco đã mang về cho đoàn thể thao Bỉ một VĐV xuất chúng. Trong 7 năm đã qua, Remco đạt không ít thành tích ở các giải đua xe chuyên nghiệp. Trước khi tham dự Olympic Paris, tay đua 24 tuổi giành vị trí thứ 3 ở Tour de France (chung cuộc).

Dù không còn thi đấu bóng đá nhưng Remco vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động tại Anderlecht. Lần gần nhất tay đua này dự khán một trận đấu của Anderlecht là vào tháng 9/2023, trong ngày đội bóng cũ đối đầu Club Brugge trên sân Lotto Park.

Cựu cầu thủ bóng đá trở thành nhà vô địch xe đạp Olympic 2024 3
Remco Evenepoel (áo đen) tới dự khán trận đấu giữa Anderlecht vs West Ham ở Conference League năm 2022

Không như bóng đá, môn đua xe đạp có nhiều ngã rẽ hơn. Và ngã rẽ định mệnh đã chuyển hưởng cuộc đời Remco từ một cầu thủ bóng đá, thành một nhà vô địch Olympic.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X