Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Chân chạy 100m giành HCV Olympic nhờ hơn đối thủ 5/1000 giây

Thứ Hai 05/08/2024 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Noah Lyles là nhà vô địch nội dung 100m nam tại Olympic năm nay và chân chạy này cán đích trước đối thủ đúng 0,005 giây.

Tấm HCV kịch tính nhất Olympic 2024

Một trong những nội dung được quan tâm bậc nhất tại mọi kỳ Olympic là chạy 100m nam đã tìm ra được nhà vô địch tiếp theo. Chân chạy người Mỹ Noah Lyles là nhà vô địch ở Olympic Paris với thành tích 9,784 giây - cũng là thành tích cao nhất mà VĐV này từng đạt được.

Tấm HCV dành cho Noah Lyles cũng đến theo cách không thể kịch tính hơn. Cụ thể, chân chạy sinh năm 1997 chỉ nhanh hơn người về nhì Kishane Thompson đúng 0,005 giây. Để có tương quan, thời gian cho một chớp mắt của con người là 0,1 giây.

Thậm chí, ở các góc chụp thông thường, người xem dường như cảm giác các VĐV chạm đích ở cùng thời điểm. Mũi chân của Kishane Thompson đã chạm vạch trước, nhưng theo quy định của Olympic, VĐV được xác định cán đích khi phần thân trên (không tính đầu và tay) chạm vạch đích. 

Chân chạy 100m giành HCV Olympic nhờ hơn đối thủ 51000 giây 1
Noah Lyles (thứ ba từ dưới lên) được xác định là người về đích đầu tiên, khi phần ngực của VĐV này chạm đích trước người xếp ngay sau là Thompson

Noah Lyles bứt tốc khủng khiếp ở quãng cuối chặng đua. Trong 40m đầu tiên, VĐV này xếp cuối. Khi còn cách đích 10m, Lyles xếp thứ hai và trong suốt chặng đua, chân chạy này chỉ xếp nhất đúng một lần, nhưng lại ở vị trí quan trọng nhất.

Chia sẻ sau khi giành HCV, Noah Lyles nói: "Tôi bị hen suyễn, dị ứng, khó đọc, rối loạn tập trung, lo lắng và trầm cảm. Nhưng tôi luôn nói rằng những thứ như vậy không thể ngăn cản bạn đạt được hết tiềm năng. Tại sao lại không thể là bạn chứ? Gửi nước Mỹ, tôi đã làm được!"

Năm 2023, sau khi giành HCV ở giải vô địch thế giới, Noah Lyles có phát biểu đầy ngạo nghễ: "Tôi là người đàn ông nhanh nhất thế giới". Một năm sau, chân chạy sinh năm 1997 tiếp tục chứng minh vị trí số 1 thế giới của mình.

Cũng trong năm 2023, Noah Lyles gây chú ý khi "đá đểu" tuyển bóng rổ Mỹ. Theo đó, chân chạy này cho rằng việc đội vô địch NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) tự nhận mình là "nhà vô địch thế giới" là điều thiếu cơ sở. Nhận định đó của Noah Lyles càng được chứng minh khi tuyển bóng rổ Mỹ dừng bước ở tứ kết FIBA World Cup trước người Đức.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X