Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ nữ Canada xót xa vì án phạt, HLV gửi lời xin lỗi

Thứ Hai 29/07/2024 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi đánh bại chủ nhà Pháp với tỷ số 2-1, các cầu thủ ĐT nữ Canada đã bày tỏ cảm xúc trong lúc trả lời truyền thông và bật khóc.

ĐT nữ Canada đã bị trừ 6 điểm tại vòng bảng Olympic 2024, sau bê bối quay lén buổi tập của ĐT nữ New Zealand trước trận mở màn. Người chịu trách nhiệm chính trong scandal này, HLV trưởng Bev Priestman đã bị cấm hoạt động thể thao trong 1 năm, cùng 2 trợ lý của mình.

Sau khi vượt qua nữ Pháp ở lượt trận thứ 2, Vanessa Gilles – người ghi bàn thắng quyết định phút bù giờ đã bật khóc: “Chúng tôi không thể kiểm soát được tình hình dù đã 3 ngày trôi qua. Chúng tôi không phải một phần của bất kỳ kế hoạch nào và các cầu thủ bị trừng phạt như thể sử dụng doping. Chúng tôi chẳng làm gì cả và đang bị trừng phạt vì một điều mà chúng tôi không biết.

dT nu Canada bi tru 6 diem sau be boi drone
ĐT nữ Canada bị trừ 6 điểm sau bê bối drone

Chúng tôi không có bất kỳ lợi thế nào. Các cầu thủ chỉ ra sân và nỗ lực hết mình, giống như điều quen thuộc trong nhiều năm qua. Chúng tôi đang rất tức giận và thất vọng. Chưa bao giờ chúng tôi trải qua cảm xúc như vậy trước khi bước vào một trận đấu, kể cả là chung kết”.

Cầu thủ ghi bàn gỡ hoà 1-1, Jessie Fleming cho biết: “Cảm giác như chúng tôi đang chống lại cả thế giới vào lúc này”.

Trong khi đó, HLV Bev Priestman cũng thông qua luật sư của mình và gửi lời xin lỗi tới các cầu thủ: “Tôi vô cùng đau xót cho các cầu thủ. Tôi xin lỗi ĐT nữ Canada và cả đất nước. Tôi muốn nói với các cầu thủ hãy ra sân và chứng tỏ cho thế giới các bạn có thể làm được gì. Tôi ước mình có thể nói nhiều hơn, nhưng tôi sẽ giữ kiềm chế vì cuộc điều tra đang được tiến hành”.

Thủ môn Kailen Sheridan phản ứng về lời xin lỗi: “Sau cùng, bà ấy (HLV) cũng chỉ là một con người và bất cứ ai cũng có thể mắc sai lầm. Tôi nghĩ sau này chúng tôi sẽ ở một tình thế khác và có thể chấp nhận điều đó. Nhưng hiện tại, chúng tôi cảm thấy thực sự khó khăn và toàn đội đang có động lực chứng tỏ bản thân”.

ĐT nữ Canada đang là đương kim vô địch Olympic sau khi đăng quang tại Tokyo cách đây 3 năm. Sau 2 chiến thắng, họ đã “giành” được 0 điểm và vẫn còn hy vọng để tiến vào vòng trong.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X