Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Cầu lông Thái Lan gục ngã trước 'ngưỡng cửa thiên đường' 

Thứ Ba 06/08/2024 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã chơi đầy nỗ lực trong trận chung kết, nhưng trước tài năng và kinh nghiệm của nhà cựu số 1 thế giới, Viktor Axelsen thì thần đồng Kunlavut Vitidsarn đã không thể lập nên kì tích Olympic. 

Trận chung kết giành HCV cầu lông đơn nam tại Olympic 2024 đã diễn ra giữa tay vợt được xem là thần đồng cầu lông Thái Lan Kunlavut Vitidsarn (xếp hạng 8 thế giới) và nhà cựu số 1 thế giới, Viktor Axelsen (hiện đang xếp số 2 thế giới) vào tối qua 5/8.

Dù đang có phong độ cao nhưng đứng trước đối thủ hơn hẳn đẳng cấp lẫn kinh nghiệm, đồng thời cũng là chủ nhân tấm HCV Olympic Tokyo 2020, tay vợt Thái Lan đã không thể tạo ra bất ngờ.

Viktor Axelsen an mung tam HCV Olympic 2024
Viktor Axelsen ăn mừng tấm HCV Olympic 2024

Những pha điều cầu của Kunlavut không thể làm khó được khả năng di chuyển bao sân của Viktor Axelsen. Ngược lại với lợi thế về chiều cao, tay vợt người Đan Mạch trong lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết Olympic đã tạo ra một sự áp đảo hoàn toàn trước thần đồng Thái Lan.

Axelsen không gặp quá nhiều để kết thúc set 1 với tỷ số cách biệt 21-11. Đến set đấu thứ 2, với phong độ ổn định Axelsen vẫn chiếm thế chủ động trước Kunlavut. Thậm chí tay vợt Đan Mạch đã có nhiều pha điều cầu khiến đối thủ người Thái Lan phải di chuyển khá tốn sức trên sân.

Và set 2 cũng nhanh chóng khép lại với cùng tỷ số 21-11, qua đó giúp Viktor Axelsen bảo vệ thành công tấm HCV đơn nam cầu lông tại Olympic Paris 2024. Với thành tích này, Axelsen cũng chính thức san bằng kỷ lục của huyền thoại Lin Dan (Trung Quốc), người đã giành 2 HCV Olympic đơn nam tại Bắc Kinh 2008 và London 2012.

Kunlavut Vitidsarn
Nỗ lự của Kunlavut Vitidsarn là không đủ để đánh bại trình độ của Viktor Axelsen

Về phần Kunlavut Vitidsarn, dù để thua ở trận chung kết nhưng dẫu sao đây cũng đã là một thành tích đáng tự hào với tay vợt 23 tuổi này khi anh đã sở hữu trong tay tấm HCB Olympic đầu tiên trong sự nghiệp. 

Đây đồng thời cũng là tấm huy chương đầu tiên của đoàn thể thao Thái Lan tại kỳ Olympic lần này. Nếu cải thiện phong độ, tay vợt sinh năm 2001 vẫn còn có khả năng nâng cao thành tích tại những kỳ Thế vận hội tiếp theo.

Chia sẻ sau trận đấu, Kunlavut Vitidsarn bày tỏ sự ngưỡng mộ trước nhà vô địch Olympic: "Viktor rất giỏi và thật khó để vượt qua anh ấy. Tôi đã rất cố gắng, nhưng hôm nay anh ấy đơn giản là quá xuất sắc. Viktor có chiều cao lý tưởng nên luôn kiểm soát tốt tình hình, mặc dù tôi đã cố gắng bắt anh ấy di chuyển".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X