Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

“Người quen” Carlos Yulo giành HCV đầu tiên cho Đông Nam Á

Thứ Bảy 03/08/2024 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại nhà thi đấu Bercy Arena, VĐV Carlos Yulo đã giành tấm huy chương vàng lịch sử cho Philippines ở nội dung thể dục tự do.

Chiều tối 3/8, Carlos Yulo đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng lịch sử ở bộ môn thể dục dụng cụ, nội dung thể dục tự do nam với số điểm rất cao. VĐV sinh năm 2000 đạt độ khó 6.600 điểm, phần trình diễn đạt 8.400 điểm, tổng điểm 15.000.

Người giành HCB và HCĐ nội dung này thuộc về Dolgopyat Artem (Israel, 14.966 điểm) và Jarman Jake (Vương quốc Anh, 14.933 điểm). Trong đó, người về nhì Artem có điểm trình diễn cao nhất (8.566 điểm), còn người thứ 3 Jake có điểm độ khó bằng với Carlos Yulo (6.600 điểm).

“Người quen” Carlos Yulo giành HCV đầu tiên cho Đông Nam Á 1
Carlos Yulo giành HCV Olympic 2024

Đây là tấm HCV đầu tiên của Đông Nam Á tại kỳ Olympic Paris 2024, và là tấm HCV thứ 2 trong lịch sử thể thao Philippines – sau nữ đô cử Hidilyn Diaz. Như vậy, Carlos Yulo là VĐV nam đầu tiên, VĐV thể dục dụng cụ đầu tiên của Philippines giành vàng Olympic.

“Người quen” Carlos Yulo giành HCV đầu tiên cho Đông Nam Á 2
Carlos Yulo giành HCV thể dục tự do với số điểm 15.000

Yulo không phải cái tên xa lạ với thể thao Việt Nam, khi đây là đối thủ mạnh nhất của những Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng và thể dục dụng cụ khu vực trong các kỳ SEA Games. Carlos Yulo được đào tạo tại Nhật Bản và liên tục gặt hái những thành công cho quê hương Philippines, từng 2 lần vô địch thế giới, 10 lần vô địch châu Á và 9 lần giành vàng SEA Games.

Trước Olympic, Carlos Yulo không có HLV và cũng không được cung cấp cơ sở vật chất tốt nhất. Anh đã dành 5 tháng để đến các phòng tập trên khắp thế giới, học hỏi các HLV, VĐV chuẩn bị trước giải. Yulo cho biết đã khám phá ra phương pháp tập luyện mới và nâng cao độ khó trong bài thi đấu.

Carlos Yulo sẽ có cơ hội cạnh tranh huy chương trong những ngày tiếp theo của thể dục dụng cụ Olympic, với môn thế mạnh là Nhảy chống.

“Người quen” Carlos Yulo giành HCV đầu tiên cho Đông Nam Á 3
Tấm HCV Olympic đầu tiên của Carlos Yulo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X