Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Yulo bơi trong tiền thưởng, được tài trợ buffet trọn đời

Thứ Hai 05/08/2024 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến tích giành 2 HCV Olympic chuẩn bị giúp Carlos Yulo đổi đời với hàng loạt phần thưởng từ Philippines.

Tối 4/8, Carlos Yulo lập kỳ tích khi giành tấm HCV thứ 2 tại Olympic Paris nội dung Nhảy chống thể dục dụng cụ. Sau 2 lần nhảy, điểm trung bình của Carlos Yulo là 15.116, xếp hạng cao nhất trong 8 VĐV. Carlos Yulo ôm đầu hạnh phúc, đấm tay trong không khí với phần thi xuất sắc của mình.

Trước Carlos Yulo, thể thao Philippines mới chỉ có nữ đô cử Hidilyn Diaz giành vàng tại Olympic 2021. Còn bây giờ, VĐV này có cho riêng mình 2 tấm HCV với hàng loạt phần thưởng đang chờ đợi ở quê nhà.

“Tôi thực sự hào hứng, nhưng tôi cũng biết những điều đang chờ đón mình sẽ nằm ngoài lĩnh vực thể thao. Rất nhiều cuộc phỏng vấn truyền thông và tôi đã sẵn sàng. Tôi thực sự hạnh phúc và cảm thấy biết ơn” – VĐV sinh năm 2000 bày tỏ.

Carlos Yulo gianh 2 HCV Olympic
Carlos Yulo giành 2 HCV Olympic Paris

Carlos Yulo không được đánh giá cao ở khả năng giành HCV trước khi nội dung chung kết diễn ra. 3 năm trước tại Olympic Tokyo, anh không vượt qua vòng loại của 6/7 nội dung tham dự, chỉ trừ nội dung mạnh nhất là Nhảy chống. Chia sẻ sau tấm HCV thứ 2 tại Olympic Paris, Yulo tiết lộ: “Chiếc HCV thể dục tự do đã giúp tôi dẹp bỏ áp lực. Ở nội dung nhảy chống, tôi cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. 

Tôi có thể trình diễn tốt nhất mà không trở ngại gì. Thật điên rồ, tôi không biết phải diễn tả thế nào nữa. Lần nhảy đầu tiên thực sự tốt và tôi đã bị sốc khi tiếp đất”.

Trong số những phần thưởng Philippines hứa trao tặng cho các VĐV giành vàng, giá trị nhất là một căn hộ 2 phòng ngủ ở thành phố Taguig. Với 2 tấm HCV, Yulo sẽ được 2 căn. Khi được hỏi về điều này, VĐV 24 tuổi mỉm cười: “Tôi nghĩ vậy, nhưng sẽ phải kiểm tra nếu đó là sự thật”.

Carlos Yulo bơi trong tiền thưởng, được tài trợ buffet trọn đời 1
Phần thi Nhảy chống giúp Yulo lên đỉnh Olympic

Dưới đây là danh sách treo thưởng của Philippines dành cho các VĐV giành vàng Olympic

Uỷ ban thể thao Philippines thưởng 10 triệu peso (hơn 4 tỷ VNĐ) cho HCV, 5 triệu (hơn 2 tỷ đồng) và 2 triệu peso (gần 1 tỷ đồng) cho bạc/đồng.

Chính phủ tặng 3 triệu peso (hơn 1 tỷ đồng).

Megaworld tặng căn hộ 2 phòng ngủ tại McKinley Hill, trị giá 24 triệu peso (10,5 tỷ đồng).

Hiệp hội điền kinh thưởng 5 triệu peso (hơn 2 tỷ đồng).

Miễn phí dịch vụ Thiết kế trọn đời từ Nexe Engineering.

Voucher đồ nội thất 100 nghìn peso từ Apollo Home Depot.

Miễn phí đồ ăn trọn đời từ hệ thống Vikings Buffet, nhà hàng JT’s Kalayaan, Tipsy Pig,…

Nhượng quyền thương mại miễn phí từ Don Macchiatos.

Tư vấn dịch vụ sức khoẻ tiêu hoá trọn đời từ Pinoy Gastro.

Với 2 tấm HCV, Carlos Yulo sẽ được nhân đôi toàn bộ số phần thưởng nói trên.

Tuy nhiên, Philippines không phải quốc gia Đông Nam Á treo thưởng cao nhất. Thái Lan công bố mức thưởng theo diện trả góp 4 năm, hoặc các VĐV sẽ nhận ít hơn đôi chút nếu nhận thẳng một lần. Cụ thể, HCV nhận 10 triệu bath trả thẳng (12 triệu trả góp), tương đương 7 tỷ đồng (8 tỷ trả góp). Các huy chương bạc và đồng sẽ nhận 6 triệu bath (7,2 triệu bath trả góp), và 4 triệu bath (4,8 triệu bath trả góp).

Carlos Yulo bơi trong tiền thưởng, được tài trợ buffet trọn đời 2
Panipak Wongpattanakit là niềm hy vọng lớn nhất giành HCV Olympic của Thái Lan

Malaysia treo thưởng các VĐV giành vàng là 241 nghìn USD (khoảng 6 tỷ đồng). Indonesia và Singapore là 2 quốc gia treo thưởng cao nhất Đông Nam Á, với mức thưởng gấp đôi của Thái Lan.

Tại Việt Nam, theo Nghị định 152/2018/NĐ-CP, mỗi VĐV giành vàng Olympic được thưởng 350 triệu đồng, bạc 220 triệu và đồng 140 triệu, cộng thêm 140 triệu cho mỗi VĐV phá kỷ lục.

Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế (ISF) và Công ty TNHH Asong Invest đã ký hợp tác với Ủy ban Olympic Việt Nam, tài trợ tiền thưởng cho các VĐV Việt Nam giành huy chương Olympic 2024 với mức thưởng 1 triệu USD (25 tỷ đồng) cho vàng, 500 nghìn USD bạc và 200 nghìn USD cho đồng.

Tại Olympic Rio 2016, VĐV Hoàng Xuân Vinh với thành tích giành 1 HCV, 1 HCB đã nhận mức thưởng từ nhà nước, doanh nghiệp tổng cộng hơn 5 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X